Nhịp điệu cuộc sống
Thừa Thiên - Huế: Môi trường được ưu tiên hàng đầu
14:18 | 21/11/2013

Hiện nay cùng với việc vận động người dân, huy động mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí còn lại thì tiêu chí môi trường ở thôn Bao La B, xã Quảng Phú được nhân dân ưu tiên hàng đầu.

Thừa Thiên - Huế: Môi trường được ưu tiên hàng đầu
Người dân dọn vệ sinh xóm làng (Ảnh: internet)

Vào ngày thứ 7 cuối tháng, đông đảo người dân thôn Bao La B, xã Quảng Phú dù bận rộn đến mấy cũng phải tập trung lại để cùng nhau làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, các tuyến đường giao thông.

Trong đó, chi hội phụ nữ và nông dân là hai thành phần nòng cốt và đi đầu trong phong trào này. Không phải đợi đến lúc có chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân mới quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường, mà việc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp đã được ghi vào quy ước xây dựng làng văn hóa.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đường liên thôn gắn liền với việc thực hiện tốt đề án thu gom, xử lý rác thải thì Quảng Phú đang tiến hành xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu.

Đến nay, Quảng Phú giao cho lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên tiến hành trồng cây xanh, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu với chiều dài gần 2km, góp phần tạo nên cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.

Thành lập các tổ thu gom rác được gắn liền với việc trang bị đầy đủ các phương tiện làm việc. Rác thải được phân loại tại nguồn, thu gom, tái sử dụng, giải quyết dứt điểm lượng tác thải nơi công cộng, khu vực trung tâm xã và các khu dân cư trên địa bàn.

 

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng