Nhịp điệu cuộc sống
chiến dịch tiêm bù vắc-xin Quinvaxem tại Thừa Thiên Huế
09:00 | 22/11/2013

Vừa qua, Sở Y Tế tổ chức Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm bù vắc-xin Quinvaxem cho trẻ dưới 1 tuổi trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng năm 2013. 

chiến dịch tiêm bù vắc-xin Quinvaxem tại Thừa Thiên Huế

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 6 đợt kiểm tra an toàn tiêm chủng và công tác chuẩn bị tiêm bù vắc-xin Quinvaxem tại các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và các Trạm y tế xã, phường. Kết quả kiểm tra điều kiện tiêm chủng tại 175 điểm tiêm chủng trên địa bàn toàn tỉnh đạt 99,42%. Đợt tiêm chủng này sẽ sử dụng vắc-xin Quinvaxem hoàn toàn mới, vắc-xin cũ sẽ tiếp tục được bảo quản và niêm phong.

Dự kiến số trẻ dồn lại nhiều vì gián đoạn 5 tháng trong việc tiêm chủng, tuy nhiên Trung tâm y tế dự phòng tỉnh vẫn nhấn mạnh mỗi phường, xã chỉ có 01 điểm tiêm duy nhất tại Trạm y tế phường/xã và không tiêm quá 50 trẻ/mỗi buổi tiêm để đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ. 01 ngày sau khi kết thúc các buổi tiêm chủng hàng tháng, các Trạm y tế phải rà soát lại số trẻ bị sót thuộc địa bàn nào thì cán bộ y tế phải kiểm tra nguyên nhân thiếu sót và mời trẻ đến tiêm.

Được biết, đợt tiêm bù vắc-xin Quinvaxem lần này sẽ được triển khai liên tục trong 3 tháng 11,12/2013 và tháng 01/2014 trên địa bàn tất cả các huyện, thị xã, thành phố.
 

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng