Nhịp điệu cuộc sống
Bế giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng các diễn viên và nhạc công ca kịch Huế.
14:44 | 25/11/2013

Ngày 24-11, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tổ chức bế giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng các diễn viên và nhạc công ca kịch Huế.

Bế giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng các diễn viên và nhạc công ca kịch Huế.
Cục Nghệ thuật biểu diễn trao giấy chứng nhận cho học viên tham dự khóa học

Lớp bồi dưỡng các diễn viên và nhạc công ca kịch Huế được tổ chức trong 18 ngày (từ ngày 6 đến ngày 24-11) dưới sự chỉ đạo của Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế. Đây là lớp đào tạo nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2012 - 2015 về đầu tư và phát triển nghệ thuật truyền thống, Cục Nghệ thuật biểu diễn tiến hành trên phạm vi toàn quốc.

Lớp đã thu hút 25 học viên là các nhạc công và diễn viên Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế tham gia. Trong thời gian học tập, các học viên được cung cấp những kiến thức khái quát về thể loại ca kịch Huế; về tính chất âm nhạc cổ truyền Huế; đồng thời, nâng cao kỹ năng ca hát một số bài về ca Huế và các làn điệu dân ca Huế, như các bài bản thuộc điệu thức Nam, điệu thức Bắc, các làn điệu Lý, và dân ca Thừa Thiên - Huế; dàn dựng các trích đoạn truyền thống và hiện đại.

Với đội ngũ diễn viên, nhạc công được bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ thuật biểu diễn, kỹ năng ca hát các làn điệu tiêu biểu của các loại hình ca kịch Huế.

Kết thúc lớp học, 25 học viên của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế được Cục Nghệ thuật biểu diễn trao giấy chứng nhận.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng