Nhịp điệu cuộc sống
Chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm khi thời tiết giao mùa
15:43 | 28/11/2013

Trước thời điểm thường xảy ra các dịch bệnh trêm đàn gia cầm, nhất là ở các địa phương vùng thấp trũng, nơi có ổ dịch cũ, để chủ động công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, cúm gia cầm ngành thú y tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chính quyền địa phương các cấp đã triển khai nhiều biện pháp kịp thời. 

Chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm khi thời tiết giao mùa
Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu của các nhà chuyên môn, thời điểm sau bão lũ, sức đề kháng trên đàn gia cầm có thể giảm sút, nguy cơ bùng phát các dịch bệnh là rất cao. Thực hiện chương trình xã hội hóa tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm đến nay toàn tỉnh đã tiêm trên 500 nghìn liều vắc xin trên tổng số đàn gia cầm 2,2 triệu gia cầm, cấp 350 sổ quản lý vịt chạy đồng.

Được biết, hiện nay, ngoài việc tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các công điện, văn bản về phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, ngành thú y Thừa Thiên Huế cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm từ tỉnh đến cơ sở.

Để thực hiện tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh, các địa phương, chủ trang trại và  hộ chăn nuôi gia cầm ngoài đẩy mạnh biện pháp vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng thì cần chuyển dần hình thức chăn nuôi từ chăn nuôi truyền thống nhỏ lẽ sang mô hình chăn nuôi an toàn sinh học.

Cùng với việc tăng cường năng lực kiểm soát và các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm, trong thời gian qua Chi cục thú y còn phối hợp với dự án VaHip triển khai các cơ sở giết mổ  gia cầm tập trung nhằm giảm thiêu nguy cơ lây lan dịch bệnh gia cầm, cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng cũng như đảm bảo môi trường an toàn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

PV
 

Các bài mới
Các bài đã đăng