Nhịp điệu cuộc sống
Hội người mù Thừa Thiên Huế: “Hội thảo về lồng ghép hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”.
10:26 | 03/12/2013

(SHO) - Sáng ngày 3/12, Tại trung tâm Giáo dục hướng nghiệp trẻ em mù Thừa Thiên Huế, được sự giúp đỡ của tổ chức Malterser internatinonal, Hội người mù tỉnh đã tổ chức “Hội thảo về lồng ghép hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”.

Hội người mù Thừa Thiên Huế: “Hội thảo về lồng ghép hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”.
Ông Phan Văn Quốc - Phó chủ tịch Hội người mù tỉnh phát biểu tại hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhân ngày Quốc tế người khuyết tật và nhằm tuyên truyền phổ biến các tái liệu lông ghép hòa nhập người khuyết tật trong chương trình quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng đến với người khuyết tật nới chung và người mù nói riêng.

Qua đánh giá của Hội người mù tỉnh, có thể nói Thừa Thiên huế là một trong những tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung thường xuyên đối mặt với các loại thiên tai như mưa bão, lũ lụt, sạc lở đất...đã để lại hậu quả rất nặng nề về tính mạng và tài sản cho nhân dân tỉnh nói chung, người khuyết tật cũng như người mù nói riêng.

Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với tổ chức ADRA tại Hà Nội để tiến hành một cuộc khảo sát nhằm đánh giá kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của người mù về cách phòng tránh rủi ro thiên tai. Kết quả cho thấy hầu hết người mù đều có hiểu biết cơ bản về thiên tai và cách phòng tránh dựa vào kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống hơn là các kiến thức thường thức.

Thông qua các dự án, các tài liệu như sách chữ nổi, băng casstte, đĩa CD...và các lớp tập huấn nâng cao cho cán bộ và hội viên hội người mù, đến nay, nhận thức về tầm quan trọng về thiên tai của các cán bộ hội viên từng bước được nâng lên. Ban thường vụ Tỉnh Hội luôn thường xuyên nắm bắt thông tin kịp thời để triển khai câc scoong điện của lãnh đạo cấp trên thông qua việc chỉ đọa bằng văn bản, đôn đốc và giúp đỡ các đơn vị cơ sở cũng như sự nghiệp trực thuộc nhằm mục tiêu giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản của Hội người mù các cấp cũng như đối với hội viên và người mù trên địa bàn.

Tại hội thảo, đã có 60 máy Radio được trao tặng cho các huyện, do các nhân bà Trương Thị Nhân (cá nhân hảo tâm) tài trợ.

 

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng