Nhịp điệu cuộc sống
Phụ nữ Thừa Thiên Huế hạn chế sử dụng túi ni lông – xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn
08:12 | 06/12/2013

Đó là chủ đề của buổi Tọa đàm do Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng ngày 5/12/2013 tại Khách sạn Công đoàn Sông Hương, Tp Huế. 

Phụ nữ Thừa Thiên Huế hạn chế sử dụng túi ni lông – xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn

Theo Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, ở Việt Nam, tuy người dân mới sử dụng túi ni lông phổ biến khoảng vài thập niên, nhưng loại rác này đã và đang gây ô nhiễm môi trường nặng nề. Tại Thừa Thiên Huế, theo khảo sát mới nhất, mỗi ngày toàn tỉnh thải ra môi trường 650 tấn rác, riêng thành phố Huế 200 tấn, trong đó có 6% là rác nhựa, ni lông, tương đương 35 tấn. Con số này không ngừng tăng lên. Theo một khảo sát của cơ quan môi trường, việc sử dụng vô tội vạ túi ni lông đã trở thành thói quen khó bỏ của người Việt Nam. Hằng năm một người Việt Nam sử dụng khoảng 30 kg các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa. Theo phân tích của các nhà khoa học về môi trường, trong môi trường tự nhiên, túi ni lông cần vài trăm năm đến một nghìn năm mới phân hủy hết.

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã và đang bắt đầu áp dụng triệt để các biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng các loại túi ni lông, chai, vỏ hộp bằng nhựa trong cuộc sống hằng ngày.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu tham dự đã nghe Thạc sỹ Hồ Đức Hưng, Chánh văn phòng Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật báo cáo kết quả triển khai chiến dịch truyền thông hạn chế sử dụng túi ni lông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Thạc sỹ Lê Thị Hạnh - Chi Cục Bảo vệ Môi trường báo cáo thực trạng vấn đề môi trường và rác thải túi ni lông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; bà Trần Thị Thanh Thủy -  Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Thủy báo cáo thực trạng và những thuận lợi, khó khăn việc tuyên truyền cán bộ, hội viên và người dân hạn chế sử dụng túi ni lông trên địa bàn và những đề xuất kiến nghị; "Phụ nữ Thừa Thiên Huế hưởng ứng chiến dịch truyền thông hạn chế sử dụng túi ni lông góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe - xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn" là bài báo cáo của Bà Phạm Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã có tham luận xung quanh vấn đề túi ni lông và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe con người; Hội LHPN các huyện, thị; đại diện các phường thí điểm, các nữ tu... cũng đã có những phát biểu xung quanh các vấn đề việc hạn chế sử dụng túi ni lông - xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn.

 

Theo thuathienhue.gov.vn
 

Các bài mới
Các bài đã đăng