Nhịp điệu cuộc sống
35 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2013
09:21 | 09/12/2013

Ngày 06/12, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn đáp ứng tốt các tiêu chí bình chọn. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu tại hội nghị. 

35 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2013
04 giải Nhất sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

Đây là lần thứ 2, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn và được tổ chức ở hai cấp (huyệnthị xã và cấp tỉnh) nhằm phát hiện, tôn vinh sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, đồng thời lựa chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực trong năm 2014.

Tại cấp huyện/thị xã đã thu hút 140 sản phẩm của 67 đơn vị sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh tham gia, tuy số lượng đơn vị tham gia có giảm so với lần tổ chức trước, nhưng số sản phẩm của các đơn vị tham gia lại tăng lên. Các địa phương có sản phẩm tham gia nhiều như huyện Phú Vang 47 sản phẩm; huyện Quảng Điền 25 sản phẩm; thị xã Hương Thủy 23 sản phẩm…Nhiều sản phẩm đã đáp ứng tốt các tiêu chí bình chọn về doanh thu, thị trường và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật - xã hội như Bộ đèn trang trí của HTX mây tre đan Bao La - Quảng Điền, Máy ép trấu của DNTN Bạch Mai - Quảng Điền, Mủ cốm cao su của Công ty CP cao su Thừa Thiên Huế. Qua bình chọn đã có 115 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện/thị xã và đề cử 46 sản phẩm của 34 cơ sở sản xuất tham gia bình chọn cấp tỉnh.

Tại cấp tỉnh, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn và trao giấy chứng nhận 35 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2013, trong đó: 13 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ, 13 sản phẩm chế biến nông lâm thủy sản, 04 sản phẩm nhóm thiết bị máy móc, dụng cụ cơ khí và 05 sản phẩm khác. Hội đồng bình chọn cũng đề cử 20 sản phẩm của 18 cơ sở sản xuất  tham gia bình chọn cấp khu vực vào năm 2014.

Tại hội nghị tổng kết, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh để cho ra các sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và đặc biệt là đã khẳng định thương hiệu các sản phẩm truyền thống của vùng đất Huế. Ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu không chỉ để nhằm tôn vinh, phát hiện những sản phẩm tốt của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh mà còn giúp cho Tỉnh đánh giá đúng thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của các ngành nghề ở nông thôn để có những giải pháp, chính sách đầu tư, hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại nhằm đưa các ngành nghề ở nông thôn ngày càng phát triển, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

Dịp này, Hội đồng bình chọn cấp tỉnh đã trao 18 giải thưởng gồm 08 giải ba, 06 giải Nhì và 04 giải Nhất trong tổng số 35 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.
 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

Các bài mới
Các bài đã đăng