Nhịp điệu cuộc sống
Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế: Tập huấn về thử nếm rượu
14:43 | 11/12/2013

Trong hai ngày 10 và 11/12, tại trường Cao đẳng Nghề Du lịch Huế diễn ra khóa tập huấn đầu tiên về thử nếm rượu, do chuyên gia thử nếm rượu hàng đầu thế giới Giuseppe Vaccarini đến từ nước Ý hướng dẫn, huấn luyện. 

Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế: Tập huấn về thử nếm rượu

Tham gia khóa tập huấn thử nếm rượu có các giảng viên nghiệp vụ nhà hàng của trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế và cán bộ nhân viên bộ phận ẩm thực của khách sạn Villa Huế. Tại khóa tập huấn, các học viên sẽ được cựu Chủ tịch Hội thử nếm rượu thế giới - chuyên gia thử nếm rượu hàng đầu thế giới Giuseppe Vaccarini giới thiệu về một chuyên gia chuyên nghiệp về thử nếm rượu; các phẩm chất cần thiết của một chuyên gia; kiến thức chuyên môn và cách ứng xử của người thử nếm rượu… Đồng thời, các học viên sẽ được hướng dẫn cách thử nếm rượu, những kiến thức về rượu vang; qui trình phục vụ rượu như thế nào để có sức thu hút khách; cách tổ chức, quản lý thức uống rượu trong nhà hàng, khách sạn; cách phối hợp rượu với các món ăn…Tất cả những kiến thức, kỹ năng cơ bản này là nền tảng cần thiết để trở thành chuyên gia, người trực tiếp thử nếm rượu trong nhà hàng, khách sạn.

Thử nếm rượu là một nghề có từ lâu ở Châu Âu, nhưng là một nghề khá mới tại châu Á, Việt Nam và sẽ rất phát triển trong tương lai. Với sự phát triển của du lịch, hàng năm thu hút đông lượng khách quốc tế đến với Huế, việc trang bị thêm những kiến thức và đào tạo một nghề mới tại trường Du lịch là rất cần thiết, nhằm phục vụ du khách tốt hơn.

 


Theo Nhật Mai (TRT)
 

Các bài mới
Các bài đã đăng