Nhịp điệu cuộc sống
Kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT
15:31 | 17/12/2013

Sáng ngày 17/12, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT (1993-2013).

Kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT

Trong 20 năm qua Liên hiệp các Hội KH&KT TT-Huế đã triển khai nhiều hoạt động có chiều sâu, bám sát tiến trình xây dựng và phát triển của địa phương, trong đó tập trung vào 5 nội dung lớn gồm: củng cố và phát triển tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp hội, thực hiện tốt chức năng của một tổ chức chính trị xã hội, tuyên truyền và phổ biến kiến thức khoa học công nghệ, nghiên cứu KHKT và chuyển giao công nghệ, tư vấn phản biện và giám định xã hội, ngày càng khẳng định được vài trò và thế mạnh của đội ngũ trí thức của tỉnh nhà  trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội.

Đến nay đã có hơn 1 nghìn mô hình, sản phẩm tham gia các cuộc thi, 360 công trình, giải pháp tham gia các giải thưởng và hội thi, trong đó có trên 140 sản phẩm, công trình được trao giải thưởng. Số lượng các đề tài, giải pháp, công trình đạt giải thưởng toàn quốc ngày càng tăng, đặc biệt là giải thưởng Sáng tạo KH&CN toàn quốc năm 2012, TT- Huế đã có 5/16 công trình đạt giải.

Liên hiệp hội cũng đã chủ động xây dựng mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, huy động nguồn tài trợ của các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ để triển khai hàng chục dự án, với kinh phí trên 40 tỷ đồng.

 

Theo Công Bằng (TRT)
 

Các bài mới
Các bài đã đăng