Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo công tác y tế trường học và khám sức khỏe học sinh
09:04 | 20/12/2013

Ngày 18 - 19/12 tại Thành phố Huế, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với Vụ Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội thảo xây dựng văn bản Hướng dẫn thực hiện công tác YTTH và việc khám sức khỏe học sinh.

Hội thảo công tác y tế trường học và khám sức khỏe học sinh

Các tham luận tại hội thảo tập trung thảo luận về việc xây dựng thông tư mới  (đề nghị không ban hành thông tư thông tư bổ sung, sửa đổi), xoay quanh một số nội dung như nhân lực, kinh phí và nghiệp vụ công tác YTTH...

Ngoài ra, Hội thảo cũng đã dành thời gian thảo luận về dự thảo Thông tư của Bộ Y tế hướng dẫn khám sức khỏe định kỳ cho học sinh mầm non và phổ thông. Theo đó, trạm y tế địa phương có trách nhiệm phối hợp lập kế hoạch với các nhà trường trên địa bàn, tham mưu với Ban Chỉ đạo giáo dục sức khỏe cấp huyện để thành lập đoàn kiểm tra sức khỏe đủ thành phần để khám sức khỏe cho học sinh các nhà trường; có đánh giá, phân loại sức khỏe học sinh (về dinh dưỡng - thể lực; bệnh tật; sức khỏe) để ghi vào hồ sơ sức khỏe các em.

Sau hội thảo ở 3 miền Bắc, Trung, Nam, 2 Bộ sẽ tiếp tục hoàn chỉnh xây dựng dự thảo, xin ý kiến các vụ, cục, các ngành liên quan để ban hành các văn bản nêu trên trong thời gian tới.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng