Nhịp điệu cuộc sống
ĐHYD: Tổng kết dự án “Khác biệt bẩm sinh” tại TT- Huế
08:13 | 24/12/2013

Trường ĐH Y Dược vừa phối hợp với tổ chức Handicap Việt Nam tổ chức lễ kết thúc dự án “Khác biệt bẩm sinh” về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại TT-Huế giai đoạn 2008-2013.

ĐHYD: Tổng kết dự án “Khác biệt bẩm sinh” tại TT- Huế

Được triển khai tại tỉnh TT-Huế từ năm 2008, với sự phối hợp thực hiện giữa Handicap, trường ĐH Y Dược và Sở Y tế, dự án này đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong công tác phòng ngừa và chăm sóc khuyết tật bẩm sinh. Cụ thể là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đã được nâng cao kiến thức, thay đổi nhận thức về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe bản thân trước khi có thai và trong khi mang thai. Nhân viên y tế các tuyến được nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, phát hiện sớm và can thiệp sớm khuyết tật bẩm sinh cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh. Các cơ sở y tế được trang bị thêm một số thiết bị thiết yếu, đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh, các dịch vụ về sàng lọc thính lực và tim bẩm sinh cũng đã được thiết lập.

Từ những kinh nghiệm của quá trình thực hiện tại TT-Huế, dự án sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược nhân rộng và hoàn thiện mô hình này tại các tỉnh khác trên toàn quốc, với mục tiêu nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc tốt hơn vấn đề sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Sau TT-Huế, Quảng Trị là địa phương tiếp theo của miền Trung được thụ hưởng chương trình này.
 

Theo TRT

 

Các bài mới
Các bài đã đăng