Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo khoa học “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam"
08:42 | 25/12/2013

Sáng ngày 24-12, Học viện Chính trị tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam”. Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, đến dự. 

Hội thảo khoa học “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam"
Trung tướng Mai Quang Phấn và đông đảo các nhà khoa học tham gia hội thảo

Đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài quân đội, cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Chính trị đã gửi tham luận và tham gia hội thảo. Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Minh Khải, Phó giám đốc Học viện Chính trị khẳng định: Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là cán bộ lãnh đạo xuất sắc của Đảng, một tướng lĩnh tài ba của quân đội, đồng thời còn là Giám đốc đầu tiên của Học viện Chính trị. Trong giai đoạn 1951-1960, đồng chí đã có những đóng góp to lớn, tạo tiền đề vững chắc cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Học viện Chính trị. Đồng chí đã không ngừng chăm lo công tác giáo dục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính trị trong quân đội, góp phần quan trọng tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với quân đội, xây dựng nền nếp công tác Đảng, công tác chính trị, phát huy bản chất truyền thống và sức mạnh chiến đấu của quân đội ta.

Các ý kiến tham luận tại hội thảo đã làm rõ thân thế, sự nghiệp, tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng và những đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Nhiều tham luận đã tập trung làm rõ đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trong gần 10 năm trên cương vị Giám đốc đầu tiên – người đặt nền móng xây dựng Học viện Chính trị; phân tích làm rõ những tư tưởng nhạy bén về phương châm, phương pháp huấn luyện, xác định mô hình, mục tiêu, nội dung, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chính trị đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của quân đội. Nhiều tham luận cũng tập trung phân tích tấm gương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh từ góc độ nhà sư phạm quân sự mẫu mực, người thầy giáo tận tụy hết lòng vì sự nghiệp bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ cho quân đội gắn với hình ảnh người cán bộ chính trị mưu lược, tài ba trong những năm tháng hào hùng trên chiến trường miền Nam đánh Mỹ xâm lược...

 


Theo QĐND Online
 

Các bài mới
Các bài đã đăng