Nhịp điệu cuộc sống
Tạp chí Sông Hương họp cộng tác viên năm 2013
08:26 | 16/01/2014

Sáng ngày 15/01/2014, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng Sông Hương năm 2013.

 

Tạp chí Sông Hương họp cộng tác viên năm 2013
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc- Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu tại buổi lễ

Năm 2013 là một năm đầy sự kiện đối với Tạp chí Sông Hương. Với nỗ lực giữ vững văn hiệu là một tờ tạp chí văn nghệ hàng đầu trên cả nước và có sức lan tỏa ra nước ngoài, Sông Hương không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa Huế cũng như phản ánh khá trung thực diện mạo văn học nghệ thuật của tỉnh nhà và cả nước. Hầu như ở tất cả các chuyên mục quan trọng như: Văn, Thơ, Tác giả - Tác phẩm, Nghiên cứu & Bình luận, Huế - dòng chảy văn hóa, Cửa sổ nhìn ra văn học thế giới đương đại v.v, trong mỗi số đều có bài hay.

Các số báo Sông Hương năm nay nổi bật với các chuyên đề về nhà thơ liệt sỹ Ngô Kha; chuyên đề “rắn” nhân năm Tỵ; chuyên đề về kỷ niệm 100 năm bộ sách BAVH ( Những người bạn của Huế xưa); chuyên đề về Đại thi hào Nguyễn Du; về Đại tướng Võ Nguyên Giáp; chuyên đề về biển đảo quê hương...Số Đặc biệt Sông Hương khổ lớn hơn số thường, trình bày thoáng, đẹp, nội dung rất phong phú, cuốn hút được nhiều độc giả và cộng tác viên tham gia. Các số ĐB tập trung vào những sự kiện lớn của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung như: chuyên đề Festival Nghề truyền thống Huế 2013 và Thừa Thiên Huế trên đường trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; chuyên đề về họa sĩ Đinh Cường và mới đây nhất là chuyên đề kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Trao Giấy chứng nhận khen thưởng cho các tác giả có tác phẩm hay và ấn tượng trong năm 2013

Trang thông tin điện tử Tạp chí Sông Hương, mà đặc biệt là chuyên mục Huế Ngày nay luôn nóng hổi với hàng trăm tin, bài được cập nhật và ngày càng được đông đảo mọi người, mọi giới quan tâm. 

Điểm nhấn năm 2013 của tạp chí Sông Hương chính là năm nay cũng vừa tròn 30 năm tạp chí ra số đầu tiên. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí đã diễn ra hết sức trang trọng và ấm cúng. Bên cạnh đó, một chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện này cũng đã được Sông Hương tổ chức một cách có quy mô như: In bộ sách 30 năm Tạp chí Sông Hương gồm tập hợp các bài chọn lọc đã in trên Sông Hương 10 năm (từ năm 2003 đến 2012): 4 tập là tuyển Thơ, Truyện ngắn, Văn hóa, Lý luận phê bình với khoảng 2000 trang in; Lễ hội Tri ân dòng sông với Đêm thơ “Thơ trên Sông Hương”; Thực hiện phim tài liệu về 30 năm Sông Hương do Đài TRT thực hiện; Tổ chức giao lưu tọa đàm 6 tạp chí văn nghệ Bắc Miền Trung gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với nội dung: Những đóng góp của tạp chí văn nghệ địa phương vào tiến trình phát triển văn học nghệ thuật Việt Nam.
   
Định hướng trong năm 23014, tạp chí Sông Hương sẽ tiếp tục đổi mới chất lượng nội dung, hình thức; về hình thức thay đổi cách trình bày cho hợp xu thế thời đại mới. Về nội dung sẽ thực hiện một số chuyên đề cổ súy cho các khuynh hướng cách tân trong văn học nghệ thuật; Tăng cường phát hành nội tỉnh ở các địa bàn Huế, Nam Đông, A Lưới, Phú Vang. Mở thêm một số địa chỉ phát hành mới ngoại tỉnh; Xây dựng trang web trở thành một trang thông tin điện tử mạnh của Thừa Thiên Huế không chỉ trên lĩnh vực văn học nghệ thuật mà còn trên lĩnh vực văn hóa đời sống; Nghiên cứu, tổ chức Hội thảo Quốc gia về Thơ Tân hình thức; Tiếp tục duy trì và phát phát triển các chương trình Phát triển Không gian Văn hóa, Tình Sông Hương, Phát triển tài năng Trẻ...

Năm nay, Tạp chí đã bình chọn và quyết đinh tặng thưởng cho 06 tác giả và các tác phẩm sau: Tặng thưởng truyện ngắn dành cho tác phẩm " Hóa thân của bông hồng" của tác giả Hoàng Trọng Định , Tặng thưởng thơ dành cho tác phấm “Dưới trăng tâm tịch” của Phan Đạo và tác phẩm "Cái bể nước" của Phạm Xuân Phụng, Tặng thưởng nghiên cứu, phê bình, lý luận cho bài viết “Những ý hệ của việc đọc: văn học đương đại trong quá khứ đổ bóng” của tác giả Đoàn Ánh Dương, bài viết "Truyện Kiều đã được viết tại Phú Xuân - Huế" của tác giả Nguyễn Quang Thái. Với bài viết về văn hóa " Ngày ra đời tổ chức tiền thân của Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế" tác giả Dương Phước Thu cũng được trao tặng thưởng của tạp chí năm nay. 

 

PV

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng