Nhịp điệu cuộc sống
Kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo cung ứng thực phẩm sạch cho người tiêu dùng trong dịp Tết
08:09 | 21/01/2014

Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các mặt hàng tươi sống cho thị trường Tết Giáp Ngọ, sáng ngày 20/01, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi đi kiểm tra tại các điểm giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn thành phố Huế. 

Kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo cung ứng thực phẩm sạch cho người tiêu dùng trong dịp Tết
Tại điểm giết mổ lợn tập trung trên địa bàn phường Phú Hậu

Tại điểm giết mổ lợn tập trung, khu vực Bãi Dâu trên địa bàn phường Phú Hậu, những ngày giáp Tết, từ 3 giờ sáng cảnh giết mổ lợn đã nhộn nhịp hơn so với những ngày thường. Kiểm soát thú y cho biết, hiện mỗi buổi tại đây giết mổ khoảng 500 con lợn và đến cận kề Tết thì sẽ tăng lên khoảng 600 - 650 con lợn, nguồn lợn chủ yếu được cung cấp từ Bình Định và đã được kiểm dịch trước khi giết mổ. Do số lượng lợn giết mổ lớn và mật độ người tham gia giết mổ đông nên vấn đề đảm bảo vệ sinh đã được Ban quản lý ở đây theo dõi sát sao, lượng thịt lợn giết mổ đảm bảo vệ sinh thực phẩm, trước khi vận chuyển đến các điểm bán lẻ đã được kiểm dịch thú y đóng dấu kiểm dịch.

Tại chợ đầu mối thành phố Huế, các loại rau, củ quả, trái cây cũng đã được bày bán với số lượng lớn. Các tư thương cho biết, giá các loại rau, quả có tăng hơn so với dịp Tết năm ngoái, hiện số lượng bán ra chưa nhiều, từ 25 tết thì khả năng sẽ tiêu thụ mạnh. Năm nay với nhiều loại rau, củ quả và trái cây đa dạng, người tiêu dùng có thể thỏa sức mua và chọn những sản phẩm tốt, nhất là đối với các loại trái cây phục vụ thờ cúng trong dịp Tết.   

Còn 10 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Giáp Ngọ, vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị Ban quản lý các điểm giết mổ tập trung và cán bộ kiểm dịch thú y cần kiểm soát chặt chẽ các khâu giết mổ, từ nguồn cung cấp đến việc giết mổ, vệ sinh tiêu độc khử trùng sau khi kết thúc mổ trong ngày và vận chuyển thịt đến các điểm bán, đảm bảo cung ứng thực phẩm sạch cho người tiêu dùng trong dịp Tết.


Được biết, toàn tỉnh có trên 37 cơ sở giết mổ tập trung với gần 300 chủ kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm và 8 chợ chuyên bán gia cầm sống. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ 2014, Chi cục Thú y tỉnh đã có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các điều kiện vệ sinh thú y trong giết mổ gia súc, gia cầm, nhất là kiểm tra các quy trình kiểm soát giết mổ, kiểm tra lâm sàng, vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các điểm giết mổ, các cơ sở nhập động vật, sản phẩm động vật dự trữ và tại các chợ. Thời gian kiểm tra từ ngày 07/01 đến ngày 11/02.

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

Các bài mới
Các bài đã đăng