Nhịp điệu cuộc sống
Phú Mậu vào vụ thu hoạch hoa Tết
14:34 | 21/01/2014

Ngày 20/1 (20 tháng Chạp), người dân trồng hoa Phú Mậu (Phú Vang) tổ chức lễ cúng ngay tại ruộng hoa theo phong tục để bắt đầu thu hoạch vụ hoa Tết. 

Ngay sau khi lễ cúng, nhiều hộ dân thu hoạch hoa bán cho thương lái đến thu mua ngay tại ruộng hoa. Theo người dân ở đây, mặc dầu năm nay thời tiết không thuận lợi nhưng do biết cách chăm sóc nên người trồng hoa Phú Mậu vẫn có lãi trong vụ hoa Tết.

Ông Hà Út, Chủ nhiệm HTX Phú Mậu 2 cho biết, năm nay bà con xã viên của HTX trồng hơn 5 ha hoa vụ Tết với hơn 1 triệu gốc hoa, chủ yếu vẫn là hoa cúc. Riêng các loại hoa cao cấp, năm nay HTX đưa vào trồng nhiều hơn hẳn so với những năm trước với trên 15 ngàn gốc ly, 5 ngàn gốc hoa loa kèn tứ quý, 5 ngàn gốc hoa đồng tiền, 4 ngàn gốc hoa Tulip…
Là những người sớm thu hoạch hoa, bà Huỳnh Thị Kim Nga cho biết, từ hôm nay giá hoa đã bắt đầu cao lên với giá từ 3.000 đến 5.000 mỗi cây hoa cúc tùy theo kích cỡ và thương lái về mua ngay tại ruộng. Gia đình bà đã nhận lời bán 500 cây cho ngày thu hoạch đầu tiên với giá khoảng 2 triệu đồng.

Cũng đang thu hoạch hoa tại ruộng, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết từ hôm nay bà sẽ thu hoạch bán dần những cây hoa nào nở sớm, còn phần lớn để dành bán vào những ngày giáp Tết cho được giá. Theo bà Hồng, với giá hoa hiện nay và hy vọng sẽ tăng lên dần trong những ngày đến thì dự kiến sau khi trừ chi phí vụ hoa này bà cũng có lãi khoảng 20 triệu đồng.
Đối với những người trồng hoa chậu, hiện tại thương lái đã về tận nơi để mua và vận chuyển hoa đến các chợ hoa để bán cho những người chơi hoa Tết. Anh Lê Thành Nhân cho biết, năm nay anh trồng 900 chậu hoa cúc, sau khi trừ chi phí anh cũng có lãi hơn 30 triệu đồng.

Riêng những người có kinh nghiệm và kỹ thuật cao trong trồng và chăm sóc hoa như ông Lê Văn Lự, Nguyễn Văn Dũng thì còn trồng nhiều loại hoa cao cấp như hoa Ly, Tulip, loa kèn tứ quý,… Vừa chăm sóc vườn hoa ly, ông Lự cho biết hiện các thương lái đã chào giá hoa ly cao hơn năm trước nhưng ông chưa bán, dự kiến 4.000 gốc ly của ông cũng cho lãi trên 50 triệu đồng vụ Tết này.

 

Theo thuathienhue.gov

Các bài mới
Các bài đã đăng