Nhịp điệu cuộc sống
Huế những ngày giáp tết ngập tràn hoa
14:51 | 22/01/2014

Những ngày tết Giáp Ngọ đang đến gần, người người đang háo hức chào đón và chuẩn bị hoa để trang trí ngôi nhà của mình. Trên khắp các con đường chính của thành phố Huế các chậu hoa, cây cảnh được các lái buôn chở về bày bán rất bắt mắt. Giờ có thể gọi là chợ hoa ngày tết.

Huế những ngày giáp tết ngập tràn hoa
Chợ hoa tại đường Trần Hưng Đạo

Cũng như mọi năm, thị trường hoa tết chủ yếu là các loại hoa cúc, vạn thọ, tầm xuân, trạng nguyên, cây quất, mai và đào… trong đó, được ưa chuộng nhất vẫn là các loại hoa, cây cảnh nhập về từ Đà Lạt và Hà Nội. Ngoài ra năm nay còn có một số loại trái cây cảnh như vú sữa, cam cảnh, bưởi, ổi… thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

Hoa ngập tràn các ngõ phố, người người chon những chậu hoa vừa ý nhất cho gia đình mình

Về giá cả, do thời tiết năm nay lạnh, cúc mất mùa hơn những năm trước, nên mặt hàng hoa cúc cao hơn mọi năm, 1 cặp chậu hoa cúc hằng năm chỉ bán với giá 750 nghìn đồng thì năm nay bán lên với giá 1 triệu đến 1 triệu 2.  Số lượng hoa mai cũng nhập về ít hơn so với mọi năm và giá cũng tăng lên trung bình từ 5 đến 7 trăm nghìn đồng/ chậu. Ngược lại, hoa đào năm nay hạ giá, do thời tiết thuận lợi cho sự phát triển nên đào được mùa, 1 chậu đào có giá từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng , thấp hơn so với năm ngoái từ 2 đến 3 trăm nghìn.

Chợ hoa đang rộn ràng khoe sắc ngày tết, người bán người mua nhộn nhịp cả từng con phố, ai cũng muốn mang về cho nhà mình những chậu hoa đẹp nhất để trang trí và đón cái tét an vui. Có thể nói, chợ hoa làm nên không khí tết, làm nên tươi vui và háo hức cho những ngày cưới năm.

 

Phương Anh
 

Các bài mới
Các bài đã đăng