Nhịp điệu cuộc sống
Sinh viên ĐH Y Dược Huế làm lễ tri ân những người đã hiến xác
08:44 | 25/01/2014

Tối ngày 23 tháng 1, Hội sinh viên Trường đại học Y Dược - Đại học Huế phối hợp với Bộ môn Giải phẫu Nhà trường đã thành kính tổ chức lễ hội Macchabée - lễ tri ân những người hiến thân xác cho Y học.

Đây là hoạt động truyền thống của trường được tổ chức vào cuối tháng chạp. Đến tham dự buổi lễ, có các thầy cô đại diện cho các khoa, phòng bộ môn trong nhà trường, các y bác sĩ thuộc bệnh viên Trung Ương Huế, bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế, cùng thân nhân của những người hiến xác và toàn thể sinh viên trường ĐH Y Dươc Huế.

Trong ánh sáng lung linh mờ ảo và huyền bí, nhưng không kém phần linh thiêng, trang trọng, buổi lễ tái hiện lại lịch sử sơ khai của ngành Giải phẫu, từ thuở những nhà khoa học bị cấm đoán bởi sự hà khắc của tín ngưỡng, cho đến những câu chuyện cảm động về những con người hiến thân xác mình cho khoa học. Trong không khí trang nghiêm, các sinh viên của trường đã đọc điếu văn tưởng nhớ và làm lễ dâng hương tri ân những người đã hiến thân mình cho Y học. Lễ hội Macchabée cũng là dịp để sinh viên Y khoa thấy được trách nhiệm của mình trong việc không ngừng học tập và tự hào về ngành nghề mình đã chọn.

 

Theo Pháp Luật và Xã Hội

Các bài mới
Các bài đã đăng