Nhịp điệu cuộc sống
TP Huế tăng cường chỉnh trang đô thị đón tết cổ truyền Giáp Ngọ
09:35 | 27/01/2014

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là Tết Nguyên Đán. Những ngày này, trên các tuyến đường chính và những khu vực trung tâm, các đơn vị đảm trách nhiệm vụ trang trí và làm đẹp thành phố đang gấp rút triển khai hoàn thành công việc để kịp đón Tết.

 

TP Huế tăng cường chỉnh trang đô thị đón tết cổ truyền Giáp Ngọ

 Tại công viên Thương Bạc, nơi sẽ diễn ra hội hoa xuân năm 2014, bộ phận thiết kế và công nhân của trung tâm công viên cây xanh Huế đang nỗ lực tập trung để kịp hoàn thành việc bố trí và trang hoàng cho lễ hội. Lễ hội hoa xuân năm nay sẽ được trang trí với nhiều thảm hoa và hình tượng đặc sắc. Được thực hiện theo thiết kế đã được UBND Thành phố phê duyệt. Đến ngày 25/1 hội hoa xuân đã được hoàn thành chuẩn bị cho khai mạc vào tối ngày 27/1. Công tác phân lô và bố trí chợ hoa 2014 cũng đã được hoàn thành và các doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai kinh doanh.

Còn tại các tuyến đường chính như Lê Lợi, Lê Duẫn, đầu cầu Tràng Tiền, Phú Xuân, Dã Viên, các trụ sở Ủy ban và hành chính công của Tỉnh, các công nhân đang lắp đặt hệ thống hàng rào trang trí và các giỏ hoa tươi bằng gỗ. Chỉnh trang sơn quét các lang can thành cầu. Làm mới các biển báo, tín hiệu giao thông trên đường phố. Tạo nên hình ảnh mới mẻ và đẹp mắt cho nhân dân đón tết.

Công ty Môi trường và Công trình đô thị cũng đang tích cực trang hoàng và bảo trì lại hệ thống đèn điện của TP Phố. Lắp đặt thêm các chuỗi đèn hoa để làm cho thành phố lung linh trong những ngày tết.

Hiện nay, mọi công tác chỉnh trang và làm đẹp TP đang được các cơ quan đơn vị khẩn trương hoàn thành. Các công việc đang diễn ra đúng theo tiến độ và thiết kế. Đảm bảo cho Huế có một hình ảnh lung linh, rực rỡ để đón Tết. Thu hút người dân và khách du lịch dạo phố du xuân trong những ngày này.

Theo Ngọc Lam - Hoàng Tuyền (vtvhue)

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng