Nhịp điệu cuộc sống
Đẩy mạnh đưa hàng bình ổn Tết về nông thôn
10:07 | 27/01/2014

Tết Nguyên đán đang đến gần, hàng hóa trên thị trường TT Huế rất đa dạng, phong phú. Sở Công Thương, cùng các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình dự trữ và bán hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của Ủy ban nhân dân tỉnh, ngay từ đầu tháng 1 năm 2014, những đợt bán hàng bình ổn giá tại thành phố Huế, các huyện, thị xã, vùng sâu vùng xa được triển khai. 

Đẩy mạnh đưa hàng bình ổn Tết về nông thôn
Hàng bình ổn về nông thôn

Hiện nay, các doanh nghịêp ký kết dự trữ hàng hoá bình ổn thị trường với Sở Công Thương đã và đang triển khai chương trình đưa hàng bình ổn Tết và hàng Việt bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các quầy bán sĩ và lẻ của doanh nghiệp. Đồng thời có 21 chuyến hàng bình ổn được đưa về vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa tại các huyện Nam Đông, A Lưới, Hương Thủy, Phú Vang, Phú Lộc Phong Điền, Hương Trà, Quảng Điền…trong suốt tháng 1/2014. Người dân, cán bộ, công nhân được tiếp cận và mua những mặt hàng bình ổn với mức giá cam kết thấp hơn thị trường 5 – 10%. Hàng Việt vẫn luôn được người dân lựa chọn, tin dùng. Chị Tạ Uyên Phương, một khách hàng ở Hương Trà cho biết, khi mua một số mặt hàng bình ổn như đường, dầu ăn, hoặc một số mặt hàng bánh kẹo Tết của doanh nghiệp cảm thấy yên tâm về chất lượng và giá cả, hàng Việt Nam luôn là lựa chọn sô một của đình chị.

Năm nay, 5 doanh nghịêp có qui mô, thị phần, đủ năng lực và kinh nghịêm và tham gia có hiệu quả bình ổn thị trường những năm trước đây tiếp tục tham gia chương trình. Đó là Cty TNHH Co.op mart Huế, Cty cổ phần Espace Business Huế, Cty TNHH một thành viên Lương thực TTHuế, Xí nghịêp Thành Lợi, Cty TNHH Thái Đông Anh. Có 6 mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng người dân dịp Tết được các doanh nghiệp cam kết dự trữ trong danh mục hàng bình ổn, gồm 50 tấn gạo, 50 ngàn lít dầu, 50 tấn đường, 5 tấn thực phẩm chế biến, 50 tấn thực phẩm tươi sống và 20 ngàn quả trứng gà, vịt, với trị giá trị khoảng 7 tỷ đồng, kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho các doanh nghiệp khoảng 300 triệu đồng. Tỉnh quan tâm chỉ đạo các đơn vị doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc  công tác bình ổn giá, nhằm đảm bảo lượng hàng hóa dồi dào và giá cả bình ổn dịp Tết.

Ông Phan Ngọc Thọ - Phó chủ tịch UBND tỉnh TT Huế cho biết, năm nay, tỉnh triển khai sớm công tác bình ổn giá cho những mặt hàng thiết yếu để phục vụ Tết. Phương thức bình ổn là tổ chức bán hàng tại các trung tâm thương mại lớn, đưa hàng đến tận các làng quê, vùng sâu vùng xa để người dân nghèo được hưởng những sản phẩm thiết yếu có gí bình ổn, đặc biệt là hàng sản xuất trong nước. Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn có giải pháp làm sao trong quá trình sản xuất giá thành không biến động nhiều nhằm đảm bảo lượng hàng hóa và giá cả bình ổn để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của bà con.

Sở Công thương đã ký hợp đồng dự trữ hàng với các doanh nghiệp thông qua hình thức hỗ trợ lãi suất vay thương mại và hỗ trợ chi phí lưu kho, bảo quản, hao hụt, vận chuyển, bán hàng, truyền thông cho doanh nghiệp trong vòng 3 tháng, từ 1/1/2014-30/3/2014.

Theo cam kết, các doanh nghiệp này sẽ bán hàng 6 mặt hàng hỗ trợ bình ổn thị trường với giá giảm từ 5-10% so với giá thị trường do Sở Tài chính công bố từng thời điểm; đồng thời tổ chức bán hàng bình ổn kết hợp với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn vào 1 tháng trước Tết Nguyên đán để góp phần giữ mức giá không tăng đột biến.

Ông Lê Thanh Tú - GĐ Cty TNHH Co.op mart Huế cho biết, lượng hàng bình ổn đã được công ty tung ra bán ngay từ đầu tháng 1/2014. Cty cũng đã tổ chức 6 chuyến hàng về các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Hương Thủy, Phú Vang. Hầu hết các điểm bán ở vùng sâu vùng xa, tại khu công nghiệp đều được sự tham gia của nhiều khách hàng địa phương và công nhân các nhà máy tại khu công nghiệp Phú Bài.

Còn anh  Ngô Đắc Quang - Tổ trưởng Kinh doanh Cty TNHH MTV Lương thực TTHuế cho biết, hiện, công ty đã dự trữ số lượng đầy đủ theo hượp đồng vơi sở Công Thương là 50 tấn gạo tẻ, 15% tấm giá 9.700đồng/ ký. Bên cạnh đó, Cty luôn sẵn sang trong kho 300 – 500 tấn gạo, nếp các loại để phục vụ nhu cầu tiêu dung dịp Tết.

Chương trình bán hàng bình ổn tiếp tục thực hiện tại các siêu thị, điểm bán của các doanh nghiệp; đồng thời các chuyến bán hàng lưu động về các địa phương trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện cho đến cuối tháng 1/2014. Tỉnh, Ban chỉ đạo 127, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm đảm bảo an tâm an toàn cho người tiêu dùng dịp Tết.

 

Nguồn TRT

 

Các bài mới
Các bài đã đăng