Nhịp điệu cuộc sống
Khởi tố, bắt giam đối tượng sản xuất bột giặt, sữa tắm giả
08:19 | 17/02/2014

Chiều 15-2, Công an thị xã Hương Thủy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Văn Nguyên (SN 1988), trú tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy về hành vi sản xuất hàng giả.

Khởi tố, bắt giam đối tượng sản xuất bột giặt, sữa tắm giả

Trước đó, lực lượng CSĐT của Phòng cảnh sát quản lý kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bất ngờ ập vào cơ sở sản xuất bột giặt của Đặng Văn Nguyên tại nhà riêng và thu giữ 77 bao bột giặt hiệu OMO giả với khối lượng hơn 1,5 tấn; 30 kg bột giặt Đức Giang; 94 chai sữa tắm các nhãn hiệu: Rose Love, White Care và White Melly; 30 chai nước xả Soft Right; hàng chục bao bì bột giặt OMO, các vỏ bao bột giặt Đức Giang và vỏ chai nhựa các loại sữa tắm…

Tại cơ quan công an, Đặng Văn Nguyên khai nhận, số bột giặt này mua từ bột giặt Đức Giang với giá rẻ, sau đó đặt mua 600 vỏ bao nhãn hiệu bột giặt OMO giả loại 3kg của một người tại tỉnh Ninh Bình rồi cho bột giặt Đức Giang vào, dùng máy đóng gói và bán ra thị trường.

Để bán chạy mặt hàng này, Nguyên đã dùng chiêu trò giảm giá từ 123 nghìn đồng/bao 3kg ghi trên nhãn mác xuống còn 100 nghìn/bao, kèm theo hàng khuyến mãi là các loại sữa tắm giả nhãn hiệu Rose Love, White Care, White Melly, nước xả Soft Right. Các loại sữa tắm này cũng do Nguyên tự sản xuất bằng cách pha chế các loại hóa chất.

Theo cơ quan công an, các loại hàng sản xuất giả nói trên được các đối tượng thực hiện khá tinh vi với nhãn mác giả, tương tự như thật nên rất khó phân biệt. Thời gian qua, các loại hàng giả này thường được các đối tượng đưa đi tiêu thụ ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa để tránh sự phát hiện của người tiêu dùng và cơ quan chức năng, nhất là ở các vùng cao, niềm núi Nam Đông, A Lưới và tại các chợ làng ở vùng nông thôn Thừa Thiên - Huế, những nơi đời sống người dân còn khó khăn.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng