Nhịp điệu cuộc sống
Sự kết hợp âm nhạc truyền thống Mali – Việt Nam
09:54 | 20/02/2014

Dự án hợp tác âm nhạc Mali – Việt Nam ra đời cuối năm 2012, đây là một sự kết hợp đầy bất ngờ nhưng hợp lý khi các nghệ sĩ tìm thấy sự đồng điệu trong âm nhạc của hai quốc gia. Âm nhạc truyền thống Tây Phi pha trộn với âm nhạc truyền thống của Việt Nam đã vượt qua mọi biên giới, giai điệu của âm nhạc đã gắn kết những con người lại bên nhau bất chấp khoảng cách về ngôn ngữ.

Sự kết hợp âm nhạc truyền thống Mali – Việt Nam
Giai điệu thanh thót của đàn tranh hòa quyện với nhịp điệu mạnh mẽ của Châu Phi

Người có công đầu trong dự án là Musbaba - ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công bộ gõ, nghệ sĩ độc tấu. Anh là một gương mặt được nhiều người biết đến trên các sân khấu âm nhạc trong thời gian qua ở Thủ đô Hà Nội.

Musbaba đã dành rất nhiều thời gian tập luyện cùng với một nữ nghệ sĩ đàn tranh Việt Nam để đưa giai điệu thanh thót của đàn tranh hòa quyện với nhịp điệu mạnh mẽ của Châu Phi, tạo ra sự phong phú, hài hòa cho giai điệu khiến ta không thể không hòa mình nhảy múa cùng điệu nhạc.

Hiện nay, ban nhạc của dự án bắt đầu thu âm album đầu tiên tại Hà Nội với 14 ca khúc, dự kiến sẽ phát hành vào sáu tháng đầu năm 2014 và những ca khúc này sẽ được trình diễn tại Festival Huế 2014.

Hương Bình

 

Các bài mới
Các bài đã đăng