Nhịp điệu cuộc sống
Nơi chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo
10:15 | 27/02/2014

Tiền thân là Tuệ Tĩnh Đường Diệu Đế, Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức tọa lạc trên một mảnh đất yên bình ở đường Phan Bội Châu, TP Huế, ngay cạnh chùa Hải Đức. Trải qua chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều bệnh nhân trên địa bàn TT Huế và các tỉnh lân cận. 

Nơi chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo
Đại đức, Thạc sĩ, Bác sĩ Thích Tâm Quang – Phó Giám đốc điều hành Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức.

Là một cơ sở khám chữa bệnh miễn phí, Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức hằng năm tiếp đón và chữa trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân nghèo. Theo Đại đức, Thạc sĩ, Bác sĩ Thích Tâm Quang, PGĐ Điều hành Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức, năm 2013, đơn vị đã chữa trị cho hơn 58.000 lượt bệnh nhân, trong đó chủ yếu là những người nghèo, người già, trẻ em và người dân tộc thiểu số.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, cũng như sự đóng góp của các nhà hảo tâm, Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức đã xây dựng được một cơ sở khám chữa bệnh khang trang, đầy đủ tiện nghi, máy móc hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Không chỉ nhận được sự ủng hộ về mặt vật chất, cơ sở từ thiện này cũng nhận được sự hợp tác không chỉ của những bác sĩ, y tá, điều dưỡng là những tăng ni trong Giáo hội Phật giáo TT Huế, cùng với sự chung tay góp sức của cả những cán bộ ngành y đã nghỉ hưu hay đang công tác. .

Đến nay, Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức quy tụ được đội ngũ nhân viên 60  người trực tiếp làm việc và khám chữa bệnh tại ba khoa: Khoa Đông Y, Khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú và Khoa Cận lâm sàng – Chẩn đoán hình ảnh.

Ngoài ra Tuệ Tĩnh Đường còn mở một phòng tư vấn, đảm nhận chức năng tư vấn sức khỏe và quản lý trên 120 bệnh nhân nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh TT Huế. Những ngày lễ lớn hằng năm, Tuệ Tĩnh Đường tổ chức thăm hỏi, tặng quà, cùng với đó là tổ chức các buổi dã ngoại cho những người nhiễm HIV tái hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh công tác khám sức khỏe tại cơ sở, hằng năm Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức còn tổ chức các đợt khám chữa bệnh ngoại viện để phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa tại các huyện miền núi A Lưới, Nam Đông.

Theo lời Đại đức Thích Tâm Quang, cuối tháng 3 năm nay, cơ sở sẽ tổ chức đi A Lưới để khám chữa bệnh, đồng thời chuẩn bị 800 suất quà tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện A Lưới.

Với tinh thần khiêm tốn của “Người thầy thuốc từ thiện của Phật giáo”, các tăng ni và Phật tử là y, bác sĩ, lương y của Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức luôn hết lòng phục vụ bệnh nhân với phương châm “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dưỡng chư Phật” để góp phần đem lại sự bình an cho những bệnh nhân nghèo.

  Nguồn: tamnhin.net

 

Các bài mới
Các bài đã đăng