Nhịp điệu cuộc sống
11 tác phẩm điện ảnh tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần 7
14:05 | 03/03/2014

(SHO) - Liên hoan phim Pháp ngữ năm 2014 được các đối tác trong Nhóm các đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ ở Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại bốn thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Huế và Vinh.

   11 tác phẩm điện ảnh tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần 7
Phim Lão Marin, được xem là một trong những phim hài thành công nhất của điện ảnh Romania

Chương trình sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) và Trung tâm Pháp ngữ tại Vinh từ ngày 11 đến 28-3; tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp - IDECAF (TP.HCM) từ ngày 12 đến 29-3, và tại Trung tâm Văn hóa Pháp ở Huế từ 14 đến 27-3.

Sẽ có bao gồm phim truyện và hoạt hình đến từ tám quốc gia: Bỉ, Pháp, Guinea, Luxembourg, Romania, Thụy Sĩ, Chad và Việt Nam. Đây là những bộ phim đã được chọn lọc, điển hình cho các nền điện ảnh Pháp ngữ ở những nước kể trên.

Đặc biệt trình chiếu các bộ phim như: Màu da: vàng đã nhận được giải thưởng do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim hoạt hình d’Annecy (Pháp) 2012; Lão Marin, nhà tỉ phú được xem là một trong những phim hài thành công nhất của điện ảnh Romania; Ngoài ra, còn một số phim đặc sắc khác như Cả hai cùng thắng (Win win), Chuyện thường ngày (Bancs publics), Nhà lưu động (Mobile Home)... Về phía Việt Nam cũng có một tác phẩm tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần này là Những người viết huyền thoại của đạo diễn Đinh Tuấn Dũng.

PA

 

Các bài mới
Các bài đã đăng