Nhịp điệu cuộc sống
Ông chủ nhỏ của núi rừng
09:58 | 04/03/2014

Với niềm đam mê và ấp ủ muốn làm giàu ngay chính quê hương mình, Đặng San (25 tuổi) trú tại xã Bình Thành (Hương Trà) đã chọn con đường lập nghiệp bằng việc xây dựng trang trại nuôi lợn rừng.

Ông chủ nhỏ của núi rừng
Trang trại lợn rừng của anh San

Học xong phổ thông cũng là lúc ước mơ trở thành chủ trang trại trong anh thôi thúc, San tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi trên mạng Internet, qua sách vở và rong ruỗi về trại giống Phú Lộc để xem và mua giống. Dành dụm, vay mượn được 50 triệu đồng, San xây dựng chuồng trại và mua 5 con giống để nuôi lấy kinh nghiệm. San  tự theo dõi, tiêm phòng khi đàn lợn có bệnh. Thức ăn của lợn được anh tận dụng từ các loại chuối, cỏ và sắn trong vườn. Đến nay, đàn lợn của anh đã lên đến 40 con, trong đó có 7 con lợn nái. Anh  cho biết: “Lợn rừng là loài sống hoang dã, bản tính ăn tạp nên thức ăn chủ yếu là rau củ quả, không cần nấu chín nên chi phí chăn nuôi thấp. Lợn rừng có sức đề kháng cao, ít xảy ra dịch bệnh. Sản phẩm thịt lợn rừng thơm ngon, thịt gần như không có mỡ, da dầy và giòn rất hâp dẫn với khách hàng được thị trường ưa chuộng.” 

                 

 

Để tìm đầu ra cho lợn rừng cũng là một bài toán khá nan giải đối với San trong những ngày đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phụ lòng người, giờ đây lợn rừng của anh đã có được chổ đứng khi cung cấp cho những nhà hàng, khách sạn trong tỉnh. Nhất là loại heo sữa (khoảng chừng 10kg) rất được khách hàng ưa chuộng với giá 150 .000 đến 160.000 đồng/ kg.

Khi đã có thêm vốn trong tay, anh đã đầu tư chuồng trại rộng rãi hơn, được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình và bạn bè, anh càng có thêm nghị lực để thực hiện niềm đam mê của mình. Đến nay, mỗi năm anh thu từ việc nuôi lợn rừng với số tiền gần 100 triệu đồng. Bên cạnh nuôi lợn rừng, anh còn nuôi thêm gần 250 con gà kiến thả vườn. Chưa dừng lại ở đó, anh dự định sẽ nâng cao mô hình nuôi ếch và mở rộng trang trại nuôi lợn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

           
                                          Đàn gà kiến nhà anh San vừa thả.

 

Với nghị lực của một thanh niên trẻ tuổi trên bước đường lập nghiệp, với bước đầu thành công anh đã làm giàu cho chính bản thân bằng bản lĩnh và đam mê của mình để tạo dựng cuộc sống đầy đủ hơn.

 

Phương Anh

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng