Nhịp điệu cuộc sống
Triển khai thí điểm "Hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh” tại Trung tâm Nhi khoa - bệnh viện Trung ương Huế
09:46 | 13/03/2014

Nhằm hạn chế tình trạng qúa tải ,bệnh nhân và người nhà phải mất quá nhiều thời gian để được khám bệnh, mới đây bệnh viện TƯ Huế đã triển khai thí điểm "Hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh” tại Trung tâm Nhi khoa’của đơn vị.

Triển khai thí điểm "Hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh” tại Trung tâm Nhi khoa - bệnh viện Trung ương Huế

Bệnh viện TƯ Huế là đơn vị thứ 2 trong cả nước lắp đặt và thực hiện hệ thống này, tạo điều kiện cho bệnh viện và bệnh nhân, nhất là bệnh nhi thuận lợi trong việc thăm khám, điều trị.

Hệ thống xếp hàng  khám bệnh thông minh sẽ giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chủ động thời gian đến khám, không phải chờ đợi lâu cũng như tránh ùn tắc tại các phòng khám. Người nhà và bệnh nhân có thể đăng ký số thứ tự từ xa bằng việc sử dụng dịch vụ qua tin nhắn với cú pháp NHI _TÊN BỆNH NHÂN gửi đến tổng đài 19001836 với phí dịch vụ 500 đồng/tin.Ngoài ra ,hệ thống còn cung cấp thêm các dịch vụ tiếp theo như để biết số thứ tự đang khám ,hoặc  nhắc đã gần đến lượt khám  ...hệ thống còn  bảo đảm quyền ưu tiên cho một số bệnh nhân đặc biệt; hỗ trợ cấp số thứ tự tại chỗ để tương thích với cách xếp hàng lấy số trực tiếp.

Hiện Bệnh viện TƯ Huế   đang bổ sung về  các  quy trình để thời gian tới  mở rộng ra các  khao trong  toàn  đơn vị ,nhằm  đặt  chỉ tiêu  mà Bộ  Y Tế đề ra  là phấn đấu thời gian khám bệnh lâm sàng đơn thuần không có xét nghiệm không vượt quá 2 giờ/một bệnh nhân,giảm thiểu việc lãng phí  thời gian  không  cần thiết .

AĐ             

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng