Nhịp điệu cuộc sống
Chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ II
16:12 | 13/03/2014

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ II năm 2014 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 8/2014.

Chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ II
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2009


Đại hội lần thứ II có chủ đề là “Các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, đổi mới, nỗ lực giúp đỡ lẫn nhau phát triển, chung sức xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”.

Đại hội được tổ chức ở cấp tỉnh và cấp huyện. Đối với đại hội cấp huyện chỉ tổ chức ở 2 huyện: Nam Đông và A Lưới; các huyện Phong Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Trà có đồng bào dân tộc thiểu số tổ chức Hội nghị liên tịch bình xét, biểu dương lựa chọn đại biểu đi dự Đại hội cấp tỉnh, lập hồ sơ khen thưởng cho tập thể và cá nhân đề nghị các cấp khen thưởng.

Đối với Đại hội cấp tỉnh, đại biểu chính thức là những đại biểu (người DTTS) đại diện cho tập thể, các cá nhân có thành tích thật sự tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho các DTTS trên địa bàn tỉnh trong 5 năm (2009 -2014) được Đại hội cấp huyện (hoặc hội nghị liên tịch cấp huyện, cấp sở, ngành) chọn cử; các đồng chí lãnh đạo trong hệ thống chính trị cấp tỉnh và Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội là đại biểu chính thức.

Đối với đại hội cấp huyện tại Nam Đông và A Lưới, dự kiến vào đầu tháng 5/2014, đại biểu chính thức là thành phần và tiêu chí đại biểu như ở Đại hội cấp tỉnh do Hội nghị liên tịch ở cấp xã, cấp cơ quan, phòng, ban, đoàn thể, đơn vị vũ trang của huyện chọn cử.

Theo kế hoạch, trước thềm Đại hội ở các huyện A Lưới, Nam Đông và Đại hội tỉnh sẽ được tổ chức triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 5 năm (2009-2014) và triển vọng của vùng dân tộc và miền núi.

YB

 

Các bài mới
Các bài đã đăng