Nhịp điệu cuộc sống
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương
08:21 | 18/03/2014

Chiều 17-3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh TT Huế về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV từ đầu nhiệm kỳ đến nay; 5 năm thực hiện Kết luận 48-KL/TƯ của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế và đô thị Huế đến năm 2020. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đạt được trong thời gian qua. Tăng trưởng kinh tế duy trì tương đối cao; bình quân đầu người đạt 1.700 USD, gần bằng 2 lần so với năm 2010; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6,5%… Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, không nên chủ quan, so với yêu cầu, mục tiêu, nguyện vọng của tỉnh đã đề ra, nhiều vấn đề vẫn chưa đạt được. Phải kiên trì thực hiện mục tiêu đề ra, từ nay đến 2015, Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đến năm 2020 trở thành trung tâm lớn của khu vực, cả nước và châu Á, là vấn đề rất lớn, cần nỗ lực nhiều hơn.

Để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên-Huế cần xác định rõ các tiêu chí, từ đó có chương trình, đề án phù hợp và quan trọng là biến các chương trình, đề án đó thành hiện thực.

Tổng Bí thư đặc biệt lưu ý, Thừa Thiên-Huế phải khai thác mọi nguồn lực để phát triển, đó là nguồn lực tại chỗ, nguồn lực trong dân, từ các thành phần kinh tế, kêu gọi đầu tư từ bên ngoài, mở rộng liên kết với các địa phương xung quanh...

Bên cạnh đó, Thừa Thiên-Huế còn có nguồn nhân lực chất lượng cao là đội ngũ trí thức đông đảo; có nhiều tiềm năng kinh tế biển, kinh tế du lịch, các di sản văn hóa...

Tổng Bí thư yêu cầu Thừa Thiên-Huế tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tổ chức, con người; nhấn mạnh đây là nhiệm vụ then chốt để bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ khác. Cùng với làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, luân chuyển cán bộ, cần chống cho được các hiện tượng quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, suy thoái trong Đảng.

PA

Các bài mới
Các bài đã đăng