Nhịp điệu cuộc sống
Văn Thánh Huế 'sống lại' qua clip của sinh viên Y Dược
14:22 | 19/03/2014

Văn Thánh, một địa điểm tưởng chừng bị lãng quên đột nhiên xuất hiện trong clip chưa đầy 4p của một nhóm sinh viên, khiến nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng. 

Văn Thánh Huế 'sống lại' qua clip của sinh viên Y Dược

Dưới bàn tay nghiệp dư của các bạn sinh viên Đại học Y Huế, Văn Thánh hiện lên với hàng bia tiến sĩ dưới mái che, những chú rùa đội trên lưng bia đá oai vệ, chiếc cổng thành nghiêm trang, những hàng cây xanh mướt, hay chỉ đơn giản là hoàng hôn đầy thơ mộng trên lối bậc cấp trước dòng Hương. Tất cả hòa quyện trong ký ức của cô nữ sinh Huế với chiếc áo dài trắng khiến người xem không khỏi “rụng tim” ngây ngất.

Mọi thứ vừa quen thuộc lại vừa lạ lẫm. Bởi người ta có thể cũng đã từng bắt gặp những cảnh vật tương tự ở Văn Miếu Hà Nội hay đâu đó trong Kinh thành Huế. Nhưng sự xuất hiện của những chú rùa đội bia ở Huế có lẽ vẫn chưa nhiều người biết đến.

Cũng như Văn Miếu của Hà Nội, Văn Thánh Huế được xây dựng như một ngôi đền thờ Khổng Tử. Nhiều vị tiến sĩ nổi tiếng đã được khắc tên lên đây, có thể kể đến Nguyễn Thượng Hiền, Ngô Đức Kế hay Huỳnh Thúc Kháng. Nếu bạn đã từng đến Huế, có thể bạn đã từng đi ngang qua nơi này bởi Văn Thánh nằm ngay bên bờ sông Hương, cách chùa Thiên Mụ chưa đầy nửa cây số.

Ngay khi clip vừa được tung ra, nhiều bạn trẻ đã không khỏi ngạc nhiên không chỉ bởi nội dung đoạn clip mà còn bởi những góc quay mê đắm lòng người. Bạn Nguyễn Chí Long, đạo diễn, kiêm quay phim của clip “Van Thanh – Returning Day” cho biết: “Đây là cảm hứng của những buổi chiều lang thang khắp Huế, khiến mình cảm thấy thôi thúc phải bằng mọi giá đưa được những gì mình cảm nhận vào những thước phim. Quá trình thực hiện clip chỉ vỏn vẹn trong vòng 2 ngày, và ekip chúng mình đều là sinh viên nghiệp dư, thiếu kinh nghiệm nên chỉ làm theo bản năng thôi. Hi vọng mọi người sẽ yêu thích nó.”

Được biết, đây cũng là đạo diễn của clip Our Fairy Tale về Quốc Học từng gây sóng gió một thời trên biết bao trang báo mạng.

Bạn Nguyễn Minh Trí chia sẻ: “Đẹp thật, học ở Huế bao nhiêu năm rồi mà không cảm nhận được vẻ đẹp này nhỉ. Thanks nhé.”

Khi các giá trị văn hóa ngày càng bị lãng quên thì việc làm cho các địa điểm di tích sống lại qua những cảnh quay tuyệt vời là một điều đáng khen cho những con người trẻ biết sáng tạo.

 

Nguồn tiin.vn

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng