Nhịp điệu cuộc sống
Hoàn thành việc chỉnh trang khối nhà A Khu chung cư Đống Đa trước thềm Festival diễn ra
09:09 | 28/03/2014

Ngày 27/3, Phó Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về chỉnh trang là khu tập thể Đống Đa. 

Hoàn thành việc chỉnh trang khối nhà A Khu chung cư Đống Đa trước thềm Festival diễn ra
Khu chung cư đã quá cũ kỹ (Ảnh: internet)

Đường Đống Đa sau khi nâng cấp mở rộng trở thành đường đẹp của thành phố Huế, tuy nhiên làm lộ ra khối nhà A Khu chung cư Đống Đa - đã xuống cấp nghiêm trọng, các lớp sơn quét đã rất lâu năm, nay 90% đã loang tróc vỡ, ẩm móc; hệ thống cửa, công trình nhỏ khác do người dân cơi nới xây dựng, che chắn thêm vô cùng lôn xộn, nhếch nhắc từ kích thước, vật liệu đến màu sắc… đã tạo nên một khu vực phản cảm trong một tuyến phố đẹp kiểu mẫu, nếu không kịp chỉnh trang sẽ làm mất mỹ quan đô đị nhất là Festival Huế 2014 sẽ diễn ra từ ngày 12 – 20 tháng 4/2014.

Do khu chung cư Đống Đa đang có dự án triển khai xây dựng khu chung cư mới nên người dân bỏ mặt không tự sửa chữa, sơn quét chỉnh trang gì cả. Phương án được Trung tâm Phát triển Qũy đất tỉnh và các ngành, địa phương đề xuất là nhà nước cấp kinh phí để tiến hành đồng bộ, kịp thời sơn quét lại toàn bộ diện mạo khối nhà A Khu chung cư Đống Đa. Người dân tự tháo dở tất cả các phần cơi nới, che chắn thêm và tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công thực hiện sơn quét lại khối nhà.

UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương và tổ dân phố thực hiện vận động, tuyên truyền ý thức trách nhiệm của người dân trong chỉnh trang đô thị, đảm bảo tất cả các hộ dân phải tự tháo dở những phần cơi nới, che chắn trái phép tại khối nhà A để đảm bảo mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện sơn, quét lại khối nhà. Việc chỉnh trang này phấn đấu hoàn thành trước ngày 08/4.


HB

 

Các bài mới
Các bài đã đăng