Nhịp điệu cuộc sống
Khai mạc triển lãm Dấu chân ngựa về
19:52 | 31/03/2014

Chiều ngày 31/3 -10/4/2014 tại Gác Trịnh, 203/19 Nguyễn Trường Tộ - Huế đã diễn ra triển lãm tranh sơn dầu của họa sĩ Đặng Mậu Triết (DAMA.TRY) với tên gọi: “Dấu chân ngựa về”.

Khai mạc triển lãm Dấu chân ngựa về
Họa sĩ Đặng Mậu Triết bên phòng tranh

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 13 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và kỷ niệm 1 năm thành lập Gác Trịnh. Triển lãm do Gác Trịnh và tạp chí Sông Hương phối hợp với Công ty CP Liên hiệp Giáo dục tổ chức.

 
                                            Hơn 30 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm

 

Họa sĩ Đặng Mậu Triết sinh ngày 8/12/1959 (Kỷ Hợi) tại làng Bác Vọng Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ông từng theo học trường Cao Đẳng Mỹ thuật Huế và tốt nghiệp vào năm 1984 rồi lên nhận công tác tại phòng tuyên huấn trường Đại học Đà Lạt. Từ đó đến nay, ông đã có rất nhiều các cuộc triển lãm tranh ở trong và ngoài nước.

 

              Họa sĩ Đặng Mậu Tựu, thầy Bửu Ý đến chúc mừng Họa sĩ Đặng Mậu Triết

 

Trên chất liệu sơn dầu, hơn 30 tác phẩm của họa sĩ Đặng Mậu Triết đã mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật và người thưởng lãm nhiều cảm xúc bất ngờ, mới lạ sau thời gian dài gắn bó với những sáng tác ở mảng tranh trừu tượng.

Mỗi tác phẩm của Đặng Mậu Triết như một hoài niệm về khoảng xanh cao nguyên mênh mông Đà Lạt, nơi năm tháng vó ngựa đã in dấu và hằn sâu trong ký ức anh. 

PA

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng