Nhịp điệu cuộc sống
Ra mắt tuyển tập tranh “ Thế giới của Ryu”
13:14 | 06/04/2014

Chiều ngày 5/4, tại trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán dã diễn ra buổi giới thiệu tuyển tập tranh Thế giới của Ryu của tác giả nhí Muranushi Ryu.

Ra mắt tuyển tập tranh “ Thế giới của Ryu”
Tác giả của tuyển tập tranh “ Thế giới của Ryu”

Muranushi Ryu (Lưu) , tác giả của hơn 300  bức tranh vạn vệt thiên nhiên kỳ thú, em là người được thừa hưởng  những yếu tố tinh hoa của hai nền văn hóa Việt Nhật. Em sinh ra và lớn lên ở Huế, hiện là học sinh lớp 8 trường Nguyễn Chí Diểu-Huế. Bố Ryu là giáo sư Muranushi Michimi của một trường Đại học ở Tokyo, mẹ là giảng viên Nguyễn Thị Cầm của khoa tiếng Nhật Đại học Ngoại ngữ thuộc Trường đại học Huế.

Hành trình để Ryu trở thành “họa sĩ nhí” cũng bắt đầu từ những điều hết sức đơn giản như bao trẻ em khác khi biết cầm bút vẽ những nét nguệch ngoạc lên trang giấy về những ý tưởng trẻ thơ của mình. Nhưng nhờ trí nhớ tuyệt vời và năng khiếu bẩm sinh, cộng thêm sự giáo dục của gia đình đã đưa Ryu đến với nghệ thuật hội họa như một lẽ tự nhiên qua những tác phẩm mà Ryu thể hiện.

Các tác phẩm của Muranushi Ryu hầu hết đều có đường nét mềm mại, pha màu tươi. Đặc biệt, có những dòng chú thích rất logic đem lại cho người xem cảm giác vừa bình yên vừa kỳ thú. Ryu vẽ kỹ đến từng chi tiết, màu sắc cũng được em dùng nhuần nhuyễn, mềm mại và tươi tắn như chính tâm hồn trong trẻo, tinh tế của em vậy. Được biết, Ryu đang "sở hữu" trong tay khoảng 300 bức tranh vẽ về thiên nhiên và vạn vật xung quanh.

 

Lên 7 tuổi Ryu đã có cuộc triển lãm cá nhân về tranh thiếu nhi do Sở VH&TT TT-Huế cấp giấy phép. Lên 8 tuổi, Ryu có cuộc triển lãm lần thứ hai và lên 9 tuổi là cuộc triển lãm lần thứ ba. Điều đáng nói là đã từng đạt giải ưu tú ở cuộc thi tranh vẽ thiếu nhi tại Tokyo Nhật Bản mùa hè 2008 với bức tranh thiên nhiên kỳ thú “Rừng tự nhiên” và tranh Ryu được in thành lịch ở Nhật Bản.

Lần này, Ryu đã cho ra mắt tuyển tập tranh “ Thế giới của Ryu” gồm 2 tập với gần 150 bức tranh về thiên nhiên, vạn vật của “họa sĩ nhí” Muranushi Ryu vẽ từ lúc lên 6 cho đến năm 13 tuổi. do NXB Văn hoa văn nghệ ấn hành năm 2014. Đó là thành quả đầu tay để em có thể tiếp tục trên con đường hội họa của mình…

 

Các bài mới
Các bài đã đăng