Nhịp điệu cuộc sống
Hội thi Kỹ năng đọc – viết chữ Braille
08:03 | 22/04/2014

Chiều 21/4, được sự cho phép của BTV Hội người mù tỉnh, Trung tâm GD&HN trẻ em mù đã tổ chức Hội thi Kỹ năng đọc – viết chữ Braille. 

Hội thi Kỹ năng đọc – viết chữ Braille

Đây là hoạt động nhân Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2014) và Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4). Đồng thời hưởng ứng ngày sách Việt Nam(21/4), đặc biệt là thiết thực chào mừng cuộc thi Onkio lần thứ 12 do trung ương Hội người mù Việt Nam phát động.

Chữ Braille là phương tiện ngôn ngữ duy nhất và cực kỳ hữu ích với người mù, thông qua ký tự này họ đã có điều kiện tiếp cận với văn học, pháp luật, khoa học kỹ thuật và để giao tiếp…

Hội thi đã thu hút sự tham gia của 25 thí sinh là học sinh, sinh viên, nhân viên massage thuộc tỉnh hội người mù Thừa Thiên Huế. Đây là hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng chữ Braille và khuyến khích thói quen sử dụng chữ Braille trong học tập, công tác của người khiếm thị. Đồng thời, đẩy mạnh giao lưu văn hóa và xã hội giữa những người mù.

Kết thúc Hội thi, BTV tỉnh hội đã trao tặng một giải nhất trị giá 3trăm ngàn đồng cho em Nguyễn Thị Yến Anh, 2 giả nhì, mỗi giải trị giá 2 trăm ngàn đồng và 3 giải ba mỗi giải trị giá 1trăm ngàn đồng.

Dịp này, BTV tỉnh hội cũng đã trao 7 suất học bổng cho 7 sinh viên khiếm thị đang theo học tại các khoa Ngữ văn, khoa Đông phương học, khoa Công tác xã hội thuộc Đại học Khoa học Huế, khoa Âm nhạc di sản thuộc Học viện âm nhạc Huế, mỗi suất trị giá 1triệu đồng cho các em sinh viên khiếm thị thuộc tỉnh hội đang học tại các trường đại học trên địa bàn. Đây là học bổng do đồng chí Phan Quốc Dũng – Trưởng ban dân vận tỉnh ủy trao tặng.

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng