Nhịp điệu cuộc sống
Gần 350.000 euro mở rộng Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia
16:12 | 22/04/2014

Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia đã đi vào khành thành giai đoạn II của dự án với tổng kinh phí gần 350.000 euro.

Gần 350.000 euro mở rộng Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia

Với mục đích mở rộng không gian sống, xưởng làm việc và nhà trẻ tại Trung tâm bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia, Hội Eurasia đã đầu tư và xây dựng, mở rộng không gian cho các em tại Trung tâm với các hạng mục: chỉnh sửa khu nhà hiện có và xây mới thêm một khu nhà với 4 xưởng làm việc, nhà trà và mở rộng nhà bếp. Một khu vườn rau sinh thái cũng được xây dựng để tự cung cấp rau quả.

Được xây dựng từ năm 2007 và khánh thành đưa vào hoạt động năm 2009, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Eurasia, Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia trở thành địa điểm cho các thanh thiếu niên khiếm khuyết có cơ hội được sống, học tập và làm việc với mục tiêu sự phát triển và hội nhập.

Tại trung tâm hiện có các xưởng dạy nghề vẽ tranh sơn mài; xưởng làm mứt, làm kem; xưởng thủ công; vườn rau sạch theo phương pháp “bio dynamic”,... Đến nay, Tịnh Trúc Gia đã đón nhận 23 em nội trú và 2 em bán trú. Phần lớn các em bị khuyết tật về thần kinh, tâm thần và trí tuệ, một số khuyết tật về vận động, khuyết tật nghe nói.

HB

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng