Nhịp điệu cuộc sống
Phiên chợ giữa biển Đông giúp ngư dân bám biển dài ngày
09:23 | 13/05/2014

Trong tình hình vùng biển Việt Nam đang bị Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 gây bức xúc cho nhân dân, không ít ngư dân vùng biển đã phải chịu thiệt hại khi bám biển, nhưng không vì thế mà họ chịu lùi bước mà còn bám biển dài hơn và lâu hơn so với trước đây để bảo vệ vùng biển của tổ quốc.

Phiên chợ giữa biển Đông giúp ngư dân bám biển dài ngày

Bám biển dài ngày là một khó khắn lớn về lương thực, thực phẩm...Nhưng đến nay, bà con ngư dân đã vơi bớt nổi lo nhờ một phiên chợ khá đặc biệt, hoạt động ngay giữa biển Đông, cung cấp cho bà con ngư dân từng những nhu yếu phẩm thông dụng để bà con bám biển dài ngày.

Phú Thuận là làng chài lớn ở TT Huế với hàng trăm tàu đánh bắt xa bờ, trong đó có 25 tàu công suất lớn hoạt động dịch vụ trên biển. Cứ mỗi chuyến biển khoảng 5 ngày, đội tàu này luân phiên nhau để mang các nhu yếu phẩm từ đất liền ra khơi, phục vụ cho các tàu đánh cá dài ngày, trong đó có cả hàng trăm tàu của bà con ngư dân các Tỉnh từ Bình Định đến Quảng Bình. Thông qua đội tàu dịch vụ này, bất cứ nhu cầu thiết yếu nào của bà con ngư dân, từ bao muối, chai nước mắm hay gạo, xăng, dầu, nước ngọt...tất cả đều dễ dàng mua được giữa biển Đông xa xôi.

Đang vào giữa vụ cá Nam, thời gian đánh bắt cao điểm trong năm của bà con ngư dân. Những ngày này các làng chài ở TT Huế vắng hẳn bóng người do phần lớn lao động đều đang bám biển. Những hành động này càng làm tăng thêm ý chí của ngư dân bám biển dài ngày để góp phần bảo vệ tổ quốc Việt Nam...

PV
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng