Nhịp điệu cuộc sống
Chung sức cùng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc
14:45 | 13/05/2014

Ông Hồ Tần Phan vốn là nhà nghiên cứu văn hóa - lịch sử Huế đã dày công nghiên cứu và sưu tầm rất nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. 

Chung sức cùng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc
Nhà nghiên cứu Huế Hồ Tấn Phan. (Ảnh: Văn Nguyễn)

Với mong muốn chung sức cùng Đảng, Nhà nước và người dân khắp mọi miền đất nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, ông đã quyết định tặng 50 triệu đồng để ủng hộ công tác bảo vệ chủ quyền vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Được biết, 50 triệu đồng đó là số tiền mà Nhà nước vừa tặng cho cha ông, cán bộ lão thành cách mạng đã qua đời.

Theo ông Phan, việc Trung Quốc đơn phương đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trên thềm lục địa của Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng Công ước Luật biển quốc tế 1982 và làm mất đi hòa khí, tình cảm láng giềng của 2 nước Việt - Trung. Trong đó, hậu quả lớn nhất mà Trung Quốc phải gánh chịu về vụ việc trên là đánh mất đi niềm tin của nhân dân Việt Nam và nhân dân trên toàn thế giới vốn yêu chuộng hòa bình.

Bên cạnh đó,  ông Phan cũng đã trao tặng số tiền lương hưu 3 triệu đồng của mình cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam bị tàu Trung Quốc tấn công làm bị thương.


YB

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng