Nhịp điệu cuộc sống
Tọa đàm “Đội ngũ trí thức làm gì để góp phần xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành trung tâm khoa học và công nghệ”.
07:55 | 15/05/2014

Chiều 14/5, Nhằm hướng tới kỉ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ nhất, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trường Đại học Y Dược (ĐH Huế) tổ chức tọa đàm “Đội ngũ trí thức làm gì để góp phần xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành trung tâm khoa học và công nghệ”. 

Tọa đàm “Đội ngũ trí thức làm gì để góp phần xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành trung tâm khoa học và công nghệ”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trình bày những tham luận và ý kiến trao đổi của các nhà khoa học tập trung các vấn đề: Định hướng hoạt động khoa học và công nghệ của ĐH Huế phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và thúc đẩy Thừa Thiên - Huế sớm trở thành Trung tâm Khoa học và Công nghệ; Giới Sử học Huế với việc nghiên cứu về thời chúa Nguyễn và vua Nguyễn...

Cũng tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng (khoa Lịch sử, ĐH Khoa học Huế) đã nêu lên, trong triều vua Nguyễn đã xây dựng và củng cố quốc gia Việt Nam/ Đại Nam thống nhất rộng lớn, trên lãnh thổ Việt Nam hiện đại, bao gồm cả đất liền và hải đảo, thiết lập cơ chế quản lý chặt chẽ. Từ thời Minh Mạng đã tiếp tục lập đội Hoàng Sa kiêm quản đội Bắc Hải, để quản lý các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã đọc tuyên bố ý kiến của Hội về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Thông qua hội nghị, các đại biểu tham dự sẽ có được những thông tin và sự nhận thức về vai trò của đội ngũ trí thức trong việc xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành trung tâm khoa học và công nghệ của cả nước. Đồng thời cũng lên tiếng kêu gọi trí thức Trung Quốc và các nước lên tiếng bảo vệ công lý Biển Đông cho Việt Nam, bảo vệ luật pháp quốc tế, góp phần giữ gìn hòa bình và ổn định của khu vực và trên thế giới.

HB

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng