Nhịp điệu cuộc sống
37 tác phẩm tại triển lãm “ Huế tháng năm”.
21:52 | 18/05/2014

Chiều 18/5, tại Bảo tàng Văn hóa Huế đã diễn ra triển lãm tranh với chủ đề “ Huế tháng năm”  nhằm hướng đến  kỷ niệm ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5), kỷ niệm 124 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2014).

 

37 tác phẩm tại triển lãm “ Huế tháng năm”.
Cắt băng khai mạc tại triển lãm "Huế tháng năm"

Triển lãm với sự tham gia của 13 họa sĩ, trong đó có hai họa sĩ nữ là Đặng Thu An và Huỳnh Thị Tường Vân, một tác giả điêu khắc Lê Ngọc Thái (Hội điêu khắc Quảng Bình), tất cả đều được đào tạo từ trường ĐH Mỹ thuật Huế, trong đó có 4 giảng viên ĐH Mỹ thuật Huế và giáo viên phổ thông, số còn lại họ sống bằng chính nghề của mình.

13 phong cách đầy cá tính, với nhiều đề tài phản ánh cuộc sống, 13 sắc thái đã thể hiện trên 37 tác phẩm với nhiều kích cỡ và chất liệu khác nhau như sơn mài, lụa, gỗ, sơn dầu, Acrylic…Tất cả làm nên một triển lãm đa sắc.

Phòng tranh “ Huế tháng năm” đã đóng góp một ý nghĩa quan trọng nhằm chào mừng những sự kiện lịch sử. Đây cũng là những thành quả của sự lao động nghiêm túc và cật lực của những họa sĩ, đồng thời đánh giá được tiềm năng của những họa sĩ trẻ trong tương lai.

YB

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng