Nhịp điệu cuộc sống
Khai mạc trại sáng tác Văn học 2014
08:50 | 19/05/2014

Ngày 17/5, tại xã Hồng Bắc, huyện A Lưới, Hội Nhà văn tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức Khai mạc trại sáng tác Văn học A Lưới 2014. 

Khai mạc trại sáng tác Văn học 2014

Đây là lần thứ 2, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Trại sáng tác Văn học tại huyện A Lưới. trại sáng tác diễn ra trong 10 ngày (từ 17/5 - 27/5/2014). Trại sáng tác lần này nhằm giúp các nhà văn, nhà thơ tìm hiểu sâu về mảnh đất và con người A Lưới anh hùng trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, qua đó tạo nguồn cảm hứng để sáng tác nên các tác phẩm thơ, ca, nhạc, họa, góp phần làm phong phú thêm vào kho tàng tư liệu lịch sử để thế hệ sau hiểu và trân trọng những chiến công oanh liệt của quân và đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện cũng như truyền thống anh hùng của cả dân tộc Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Tại trại sáng tác, các thành viên tham gia hội trại sẽ tham quan, tìm hiểu đời sống của các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân xã Hồng Bắc cũng như của toàn huyện trong sinh hoạt đời sống thường ngày, lao động sản xuất, tìm hiểu bản sắc văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn huyện A Lưới…Ngoài ra, đoàn cũng dành thời gian để thăm lại đồi A Biah (đồi Thịt Băm), một dấu ấn lịch sử có thể nói là ác liệt nhất là tàn khốc nhất trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước.


PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng