Nhịp điệu cuộc sống
Tuyên dương, khen thưởng 2.013 học sinh giỏi cấp Quốc gia và cấp Tỉnh
09:53 | 21/05/2014

Sở GD&ĐT tỉnh vừa tổ chức Lễ tuyên dương và khen thưởng 2.013 học sinh giỏi cấp Quốc gia và cấp Tỉnh năm học 2013- 2014. 

Tuyên dương, khen thưởng 2.013 học sinh giỏi cấp Quốc gia và cấp Tỉnh

Năm học 2013-2014, Sở GD&ĐT tỉnh luôn quan tâm đầu tư nhiều chương trình dự án lớn cho các trường, đặc biệt là trường THPT chuyên Quốc Học và trường trọng điểm chất lượng cao THCS Nguyễn Tri Phương- 2 đơn vị chính làm nhiệm vụ ươm mầm, phát triển tài năng học sinh giỏi.

Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao tinh thần trách nhiệm và chất lượng giảng dạy của đội ngũ thầy cô giáo, kết hợp với tinh thần ham học hỏi, quyết tâm vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức của các em học sinh, nên trong năm học này, số lượng và chất lượng giải cấp Tỉnh, cấp Quốc gia cao hơn năm trước.

Năm học này, toàn tỉnh có 2.013 học sinh giỏi, trong đó có 48 em đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia, 26 em đạt học sinh giỏi Máy tính cầm tay khu vực, KHKT và Giáo dục-Quốc phòng. Đặc biệt năm học này, có em Đoàn Quốc Hoài Nam-học sinh lớp 12 chuyên Hóa đã xuất sắc vượt qua nhiều  vòng thi Quốc gia và được Bộ GD&ĐT tuyển chọn vào đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Hóa học Quốc tế vào tháng 7/2014. Điều đáng khích lệ là trong kỳ thi học sinh giỏi năm nay, trong số các em đạt giỏi có 56 em là học sinh thuộc hệ bổ túc và có nhiều em là học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của miền núi huyện Nam Đông và A Lưới


Những thành quả đạt được hôm nay đều nhờ sự phấn đấu bền bỉ không mệt mỏi và hiệu quả của các thầy cô giáo làm công tác quản lý ở các cấp sở, phòng đến trường, của các thầy cô trực tiếp giảng dạy và của tất cả các em học sinh. Tuy nhiên, phong trào học tập rèn luyện tuy có phát triển nhưng chưa thật mạnh, chưa đều, chưa đạt được đỉnh cao cần có như ở một số địa phương... Vì vậy, ngành Giáo dục nói chung và các em học sinh nói riêng cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa để việc bồi dưỡng, đào tạo nhân tài của Tỉnh thật sự ngang tầm là một trung tâm giáo dục đào tạo vốn có truyền thống của cả nước.

 

NT

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng