Nhịp điệu cuộc sống
Liên hoan hát ru, hát dân ca - giữ gìn văn hóa truyền thống
07:49 | 23/05/2014

Sáng 22/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh TT-Huế đã tổ chức khai mạc Liên hoan hát ru và hát dân ca năm 2014.

Liên hoan hát ru, hát dân ca -  giữ gìn văn hóa truyền thống
các đội thi đã thể hiện hết mình bằng những giọng ca đầy tài năng và tâm huyết ( Ảnh: TRT)

Liên hoan lần này nhằm mục đích giữ gìn nét văn hóa truyền thống dân gian của Thừa Thiên Huế cũng như các vùng miền đồng thời khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru và hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ. Đây cũng là nơi  phát triển những sáng tạo nghệ thuật, tìm ra những tài năng triển vọng mới trong lĩnh vực hát ru và hát dân ca của tỉnh TT-Huế.

Hơn 130 diễn viên không chuyên thuộc 10 đơn vị đến từ thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, huyện Phú Lộc, huyện Phú Vang, huyện A Lưới, huyện Nam Đông, TP Huế và Công an tỉnh tham gia Liên hoan hát ru và hát dân ca. Các đội thi lần đã lượt trải qua 2 phần thi là giới thiệu và tuyền truyền các điệu hát ru hát dân ca.

Với sự đam mê và sáng tạo, các đội thi đã thể hiện hết mình bằng những giọng ca đầy tài năng và  tâm huyết, đem đến liên hoan những tiết mục phong phú, đặc sắc, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, góp phần khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ, nhất là hình thức hát ru, hát dân ca trong các địa phương.

YB

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng