Nhịp điệu cuộc sống
Tập huấn “Mô hình áp dụng Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001”
08:41 | 26/05/2014

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2 tổ chức khóa tập huấn “Mô hình áp dụng Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001”.

Tập huấn “Mô hình áp dụng Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001”

Tham dự khóa tập huấn có đại biểu của hơn 40 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi tập huấn, các cơ sở, doanh nghiệp đã có một số ý kiến thảo luận về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những thách thức lớn đối với các doanh nghiệp; thực trạng về việc sử dụng năng lượng tại cơ sở, doanh nghiệp; các lợi ích, hiệu quả mang lại mà doanh nghiệp đã áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, đồng thời đánh giá cao tầm quan trọng của việc áp dụng Hệ thống Quản lý Năng lượng theo ISO 50001:2011. Việc thiết lập, áp dụng và duy trì Hệ thống Quản lý Năng lượng theo Tiêu chuẩn ISO 50001:2011 được coi là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề quản lý năng lượng tại doanh nghiệp. Thông qua việc đưa ra các yêu cầu đối với một Hệ thống Quản lý Năng lượng, Tiêu chuẩn ISO 50001:2011 góp phần quan trọng trong việc sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả, do đó mang lại những lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp.

Khóa tập huấn này đã giúp các tổ chức, doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; nâng cao nhận thức và từng bước thực hành việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, giảm chi phí năng lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh, hạ giá thành sản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu luật định và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia.  

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng