Nhịp điệu cuộc sống
Lễ hội "Lăng Cô- Vịnh đẹp thế giới" năm 2014
09:16 | 26/05/2014

Lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" năm 2014 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại bãi biển Làng Cò Resort bằng một chương trình nghệ thuật đầy màu sắc. Lễ hội gắn với kỷ niệm 5 năm ngày biển Lăng Cô được công nhận danh hiệu vịnh đẹp thế giới do tổ chức Worldbays Club bầu chọn.

Diễn ra trong hai ngày 24 và 25-5, với chủ đề "Lăng Cô - Khúc tình ca phố biển", chương trình khai mạc bao gồm những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp biển Lăng Cô, tình yêu quê hương, đất nước, những tình khúc biển,... được thể hiện bởi các nghệ sĩ nổi tiếng của Huế và cả nước.

Trong khuôn khổ lễ hội đã diễn ra các hoạt động như lễ hội ẩm thực, trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ, thả diều, triển lãm ảnh nghệ thuật và các giải đua thuyền, lắc thúng, bóng đá, bóng chuyền nam, nữ… Lễ hội đẫ thu hút  hơn 6000 lượt khách tham dự.

Sau 5 năm Lăng Cô được bầu chọn và vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, thị trấn Lăng Cô đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, trong đó doanh thu du lịch tăng 25% - 30%, bình quân đón được khoảng 95.000 lượt khách/năm. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 24 và 25-5.

Ông Nguyễn Thanh Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết: Vịnh Lăng Cô là danh lam thắng cảnh của một trong 3 vịnh đẹp nhất Việt Nam và cũng là một trong 30 vịnh đẹp nhất thế giới, nằm giữa hai thành phố lớn Huế và Đà Nẵng. Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” năm 2014 là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Lãnh đạo và nhân dân huyện Phú Lộc sẽ tiếp tục bảo tồn và phát triển vịnh Lăng Cô xứng đáng với danh hiệu là vịnh đẹp nhất thế giới. Đồng thời, ông mong rằng Lăng Cô sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Trung ương, tỉnh TT-Huế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đầu tư, xây dựng Lăng Cô cùng với Bạch Mã - Cảnh Dương - Hải Vân phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm là khu du lịch quốc gia và quốc tế, góp phần xây dựng tỉnh TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

 HB

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng