Nhịp điệu cuộc sống
A Lưới phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014
08:42 | 29/05/2014

Ngày 28/5, UBND huyện A Lưới đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014. 

A Lưới phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014

A Lưới là một vùng sâu vùng xa của tỉnh Thừa Thiên Huế, nơi đây trẻ em phải chịu biết bao nhiêu thiệt thòi và những tập tục lạc hậu đã làm các em không thể phát triển như bao trẻ em khác.

Trước tình hình đó, UBND huyện A lưới đã có những biên pháp khắc phục và tạo mọi điều kiện cho các em phát triển một cách toàn diện và an toàn.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm nay, UBND huyện đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”. UBND huyện cũng đã  kêu gọi các bậc phụ huynh, các cấp, các ngành và toàn xã hội cần nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển. Cần ngăn chặn ngay các hành vi gây ảnh hưởng đến sự phát triển an toàn của trẻ.

Trong thời gian tới, UBND huyện A Lưới đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động cho trẻ em trên địa bàn huyện như: tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi; Tết Trung thu; tập trung giải quyết các vấn đề còn tồn tại, bức xúc trong xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tăng cường chăm sóc, giúp đỡ trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục xây dựng “xã, thị trấn phù hợp với trẻ em”… hướng tới xây dựng một môi trường phát triển toàn diện về thể xác, trí lực và tinh thần của trẻ.

Nhân dịp này, huyện A Lưới đã trao tiền mặt cho 10 em học sinh khó khăn của trường Tiểu học Sơn Thủy, A Lưới với tổng số tiền là 2 triệu đồng.

YB

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng