Nhịp điệu cuộc sống
Hội người mù Huế: Trao phần thưởng và quà cho các em khuyết tật
15:03 | 29/05/2014

Sáng 29/5, Tỉnh Hội người mù Thừa Thiên Huế tổ chức tổng kết phát thưởng cuối năm học cho các trẻ em mù.

Hội người mù Huế: Trao phần thưởng và quà cho các em khuyết tật

Đến dự có ông Phạm Bá Vương- Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em Huế, bà Phan Thị Như Quý- chuyên viên sở GD cùng đại diện các ban ngành và các hội bảo trợ trên địa bàn tỉnh.

Năm học vừa qua, trung tâm đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích dành cho các em như: Giúp trẻ em mù được vui tết đón xuân năm 2014 với hình thức tổ chức ăn liên hoan và tặng quà cho các em. Ngoài ra, mỗi em còn được nhận một suất quà và tiền mặt, tổng trị giá: 500.000đ/1 em; làm báo tường chào mừng ngày 20/11; hưởng ứng cuộc phát động tết trồng cây của sở Lao động TB&XH, trung tâm đã phối hợp với các bạn sinh viên tình nguyện, kết quả đã trồng được 800 cây tràm ở cơ sở Chiết Bi, thuộc Phú Thượng, Phú Vang tỉnh TT Huế... Ngoài ra, trung tâm còn được các cấp chính quyền, các ban ngành và các nhà hảo tâm hỗ trợ học bổng cho các em học tập, bên cạnh đó trung tâm ngày càng được xây dựng khang trang hơn, trang thiết bị tiện nghi hơn, qua đó giúp cho các em có tinh thần vươn lên và có cuộc sống đầy đủ và thoải mái. Đặc biệt, để nâng cao kỹ năng sử dụng chữ braille trong học tập, công tác của người mù và đặc biệt khuyến khích phong trào thi đua học tập giữa các em học sinh. Trung tâm đã tổ chức cuộc thi đọc viết chữ Braille trong toàn bộ học sinh, sinh viên và nhân viên Massage của tỉnh Hội.

 

Với công tác giáo dục, năm học mới trung tâm tiếp nhận mới 4 em, tổng số hiện nay là 42 em. Trong đó có 6 em học các trường đại học ở trên địa bàn, 5 em đã tốt nghiệp đại học, 12 em học lớp tiền hòa nhập tại Trung tâm, số còn lại các em học các lớp hòa nhập ở các trường tiểu học, trung học, phổ thông.

Trong năm học, các giáo viên đã thực hiện đầy đủ khâu soạn giáo án, lên lớp đúng giờ, dạy theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Ngoài việc học chữ Braille và học văn hóa, các em còn được học phục hồi chức năng định hướng đi lại, giúp các em có khả năng đi lại độc lập và chủ động trong sinh hoạt. Kết thúc năm học 2013-2014, trong toàn bộ ba cấp học, có 1 em xếp loại giỏi, 14 em xếp loại khá (chiếm tỉ lệ trên 48%), 14 em xếp loại trung bình (chiếm tỉ lệ 48%); 100% em xếp loại hạnh kiểm tốt và khá, không có trường hợp xếp loại trung bình hay yếu kém.

Trong năm học mới 2014- 2015, Trung tâm đề ra nhiệm vụ sẽ đổi mới và nâng cao chất lượng, phương pháp dạy và học tại Trung tâm, phấn đấu có trên 50% học sinh đạt loại giỏi, khá.

Tại buổi lễ, Trung tâm đã trao 49 suất phần thưởng (mỗi suất 100 ngàn đồng)  cho các em học sinh đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua, đồng thời Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái cũng đã trao 10 suất (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các em. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát đường thủy và Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh TT- Huế đã tặng 15 suất quà cho các em Trung tâm Giáo dục- Hướng nghiệp trẻ em mù nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Hương Bình

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng