Nhịp điệu cuộc sống
"Ngày vui của em" dành cho các bệnh nhi tại Bệnh viên TW Huế
15:25 | 02/06/2014

Vào những ngày tháng sáu, tháng của thiếu nhi, ở khắp vùng quê cho đến thành thị, các em đều được giao lưu, vui chơi với những chướng trình hè sôi động.

"Ngày vui của em" dành cho các bệnh nhi tại Bệnh viên TW Huế

Không những các trẻ em khỏe mạnh được tham gia các chương trình, bởi Quỹ Bảo trợ trẻ em – Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp Câu lạc bộ tình nguyện Blouse Xanh, Đoàn Trường đại học Y Dược Huế và Bệnh viện T.Ư Huế đã mang đến cho các em thiếu nhi Ngày hội “Tết thiếu nhi 1-6” đang điều trị bệnh tại Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Nhi khoa của bệnh viện.

Ngày hội đã dành cho gần 300 trẻ em ở đây có thêm tinh thần vượt qua bệnh tật và có những ngày vui vẻ đúng nghĩa của thiếu nhi.

Gần 300 bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa, Trung tâm Ung bướu và các khoa, phòng khác được tặng quà gồm hộp sữa, bánh kẹo… trị giá mỗi suất 50 nghìn đồng. Ngoài ra, các bệnh nhi ung thư còn nhận được quà là các bộ áo quần mới (mỗi bộ trị giá 150 nghìn đồng).

Với chủ đề “Ngày vui của em”, các bệnh nhi đã tự tin bước lên sân khấu trình diễn những bộ trang phục thời trang giấy do các anh chị trong CLB và chính các em tự tay thiết kế, hát những bài hát tặng bạn bè, bố mẹ và được chơi các trò chơi đoán nhạc, vượt chướng ngại vật...

Ngoài ra, hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2014 và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 năm nay, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn cùng với Quỹ trợ trẻ em tỉnh đã tặng gần 3.500 suất quà hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Quỹ trợ trẻ em tỉnh tổ chức trao gần 1.000 suất quà cho trẻ em lang thang, mồ côi, trẻ em khuyết tật, bị nhiễm hoặc phơi nhiễm HIV/AIDS và trẻ em đang nuôi dưỡng tại các trung tâm trẻ em, bảo trợ xã hội. Tại chín huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh còn tặng hơn 2.000 suất quà và học bổng cho học sinh nghèo, trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

YB

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng