Nhịp điệu cuộc sống
Cán bộ xã người Cơ Tu thi tốt nghiệp làm gương cho đàn cháu!
14:13 | 04/06/2014

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại Thừa Thiên - Huế đặc biệt có thí sinh Nguyễn Ngọc Mới (SN 1961), hiện đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã Thượng Nhật, huyện miền núi Nam Đông - đi thi tốt nghiệp THPT để làm gương cho con cháu.
 

Cán bộ xã người Cơ Tu thi tốt nghiệp làm gương cho đàn cháu!
Thí sinh Nguyễn Ngọc Mới

Thí sinh Nguyễn Ngọc Mới người dân tộc Cơ Tu, năm nay bước sang tuổi 53, có 5 con và đã lên chức ông nội, ông ngoại của nhiều cháu quyết chí đi học và đi thi để chinh phục đỉnh cao tri thức.

Ông Mới tâm sự: “Ở đời mù chữ và không có bằng cấp thì không thể làm chi được, huống chi mình là cán bộ, phải học cho con cháu gương mẫu noi theo. Cứ mãi giấu dốt thì người làm cán bộ sẽ mãi không tiến bộ được, nên mình quyết tâm phải đỗ THPT”.

Qua 2 ngày thi đầu tiên, thí sinh Nguyễn Ngọc Mới cho biết làm bài được và thấy thú vị với các câu hỏi liên quan đến tình hình Biển Đông, điều này  thể hiện lòng yêu nước của từng thí sinh trong bài làm.

“Thực hiện nghị quyết Huyện ủy là phải có bằng phổ thông cấp 3, và làm gương cho bà con trong thôn bản, tôi quyết tâm phải thi đậu kỳ thi này. Vợ, con, cháu sẽ rất vinh dự khi tôi thành công” - Thí sinh Mới tâm sự.

Ngoài thí sinh lớn tuổi như ông Mới, các hội đồng thi ở Huế còn ghi nhận 5 thí sinh khiếm thị (được đặc cách tốt nghiệp).

 

Theo GDTĐ

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng