Nhịp điệu cuộc sống
Tọa đàm rút kinh nghiệm cho Chương trình "Đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn"
10:26 | 06/06/2014

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh vừa tổ chức buổi tọa đàm với các cấp, ngành liên quan, các giáo viên, sinh viên giảng dạy các lớp học để rút kinh nghiệm trong việc triển khai Chương trình "Đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" đã được Hội triển khai trong 04 năm qua (2011-2014). 

Tọa đàm rút kinh nghiệm cho Chương trình "Đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn"
Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: thuathienhue.gov)

Đây là chương trình nhằm bồi dưỡng kiến thức cho học sinh yếu kém có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Huế

Từ năm 2011 đến nay, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã phối hợp với Phòng GD&ĐT TP Huế và Đoàn trường Đại học Sư phạm Huế cùng một số giáo viên đã nghỉ hưu tổ chức hơn 20 lớp bổ sung kiến thức cho học sinh nghèo học yếu tại 07 trường tiểu học và 02 trường THCS trên địa bàn TP. Kết quả là chỉ tính riêng trong năm học này, nếu như đầu năm học 2013-2014, với 186 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có học lực trung bình yếu tại 03 trường TH Thủy Xuân, TH Xuân Phú và TH Hương Long, thì đến cuối năm học này học lực của số học sinh này đã có sự thay đổi rõ rệt với 23 học sinh giỏi, 58 học sinh khá và 105 học sinh trung bình... Bên cạnh công tác rèn luyện, bổ sung kiến thức, Hội còn tổ chức phát vở và viết cho học sinh tham gia lớp học, hỗ trợ dụng cụ học tập; trao áo mưa, đồng phục và bàn ghế... nhằm khuyến khích các em đến lớp đều đặn.

Buổi tọa đàm cũng đã nêu ra những khó khăn và giải pháp về công tác vận động nguồn tài trợ lâu dài cho chương trình và công tác sắp xếp thời khóa biểu để tổ chức lớp học...
Tại buổi tọa đàm, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã trao 17 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Huế.

YB

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng