Nhịp điệu cuộc sống
Nghiên cứu, hoàn thiện đề nghị xếp hạng di tích Dốc Ba Trục
09:45 | 09/06/2014

Tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức Tọa đàm khoa học về địa điểm Dốc Ba Trục.

Nghiên cứu, hoàn thiện đề nghị xếp hạng di tích Dốc Ba Trục
Ảnh ( TRT)

Dốc Ba Trục nằm trên tuyến đường chiến lược kết nối hành lang Đông Tây của các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà (nay là thị xã Hương Trà), tỉnh Thừa Thiên Huế với tỉnh Quảng Trị, nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt giữa ta và địch trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Dốc Ba Trục là minh chứng hùng hồn cho tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí cách mạng kiên trung của quân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.


Tại buổi tọa đàm, các nhân chứng lịch sử - những người đã từng sống, trực tiếp chiến đấu tại vùng rừng núi dốc Ba Trục và các đơn vị, ban, ngành liên quan đã tập trung phân tích, làm rõ về vai trò, vị trí của dốc Ba Trục trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, đồng thời, nêu bật những sự kiện tiêu biểu, những giá trị khoa học, lịch sử diễn ra tại dốc Ba Trục. Qua đó, tạo cơ sở để các đơn vị, cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các tài liệu và hoàn thiện hồ sơ khoa học để đề nghị xếp hạng di tích địa điểm Dốc Ba Trục, nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng, thể hiện lòng thành kính, biết ơn sâu sắc của những thế hệ hôm nay đối với các chiến sỹ cách mạng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất tổ quốc.


Hương Bình

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng