Nhịp điệu cuộc sống
Tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
15:54 | 10/06/2014

30 già làng, trưởng bản và những người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số của các huyện Phú Lộc, Nam Đông, Phong Điền và thị xã Hương Trà tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức do Ban Dân tộc tỉnh TT Huế tổ chức trong các ngày từ 10 - 12/6. 

Lớp tập huấn nhằm cung cấp cho các già làng, trưởng bản, những người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số 4 chuyên đề liên quan đến: Chính sách mới đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; Một số chính sách mới về giáo dục đối với dân tộc thiểu số và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; Phổ biến Luật Bình đẳng giới, kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là chuyên đề  Phát huy vai trò của người có uy tín trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Những năm qua, Ban Dân tộc kết hợp với Công an tỉnh và các ban ngành liên quan đã tiến hành hướng dẫn, bầu chọn và lập danh sách 170 người để UBND tỉnh ra quyết định công nhận là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Lớp tập huấn sẽ góp phần trang bị và nâng cao kiến thức cho đội ngũ này, giúp họ phát huy tốt hơn vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là phát huy vai trò trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực thực hiện hòa giải ở cơ sở, giải quyết mâu thuẫn giữa đồng bào các dân tộc, giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Tiếp sau lớp tập huấn này, Ban Dân tộc tỉnh  sẽ tổ chức 2 lớp tập huấn tại địa bàn huyện A Lưới.

Theo TRT

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng