Nhịp điệu cuộc sống
Khám chữa bệnh, phẫu thuật mắt miễn phí cho nhân dân Sa-la-van
07:57 | 11/06/2014

Từ ngày 3 đến 10-6,  Đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Hội Cựu chiến binh Sở Y tế tỉnh và Cựu chiến binh Bệnh viện Mắt Huế tổ chức đợt khám bệnh và phẫu thuật các bệnh về mắt miễn phí cho người nhân dân tỉnh Sa-la-van, nước bạn Lào.
 

Khám chữa bệnh, phẫu thuật mắt miễn phí cho nhân dân Sa-la-van

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội Cựu chiến binh thuộc Đảng ủy Khối các quan tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhằm giúp nhân dân nước bạn Lào được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; đồng thời cũng là chương trình kết nghĩa, giao lưu hợp tác giữa hai tỉnh Sa-la-van và Thừa Thiên - Huế trong nhiều năm qua.

Đoàn công tác gồm đội ngũ các y, bác sĩ là cựu chiến binh của Bệnh viện Mắt Huế đã thực hiện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 430 người dân của tỉnh Sa-la-van. Trong đó, đã phát hiện 37 trường hợp đục thủy tinh thể , một trường hợp glôcôm, 13 trường hợp mộng thịt và các bệnh liên quan về mắt như: viêm tuyến lệ, đau mắt đỏ, tật khúc xạ…

Qua đợt khám lần này, đoàn công tác đã thực hiện phẫu thuật miễn phí cho 51 ca bệnh về mắt, đồng thời trao tặng bộ dụng cụ vi phẫu mắt cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Sa-la-van. Tổng kính phí cho đợt khám bệnh, cấp phát thuốc và phẫu thuật mắt lần này gần 100 triệu đồng.

 

Theo Nhân Dân

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng